19/09/2024

Giới thiệu về CLB Phaolô Nguyễn Văn Bình

Câu Lạc bộ Phaolô Nguyễn Văn Bình được thành lập để gặp gỡ, trao đổi, thảo luận và học hỏi giữa những người Công giáo dấn thân phục vụ Giáo Hội và xã hội Việt Nam hôm nay theo tinh thần Phúc Âm

 

THÀNH LẬP –  MỤC ĐÍCH VÀ ĐỊNH HƯỚNG

 

 

Câu Lạc bộ Phaolô Nguyễn Văn Bình được thành lập ngày 30-12-2006, do sáng kiến của Lm. Phaolo Nguyễn Thái Hợp, OP. (nay là Giám mục Giáo phận Vinh), quy tụ một số trí thức Công giáo, gồm linh mục, tu sĩ và giáo dân đang hoạt động trong các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau, với mục đích và định hướng được xác định trong Nội quy như sau :

1- Câu Lạc bộ Phaolô Nguyễn Văn Bình được thành lập để gặp gỡ, trao đổi, thảo luận và học hỏi giữa những người Công giáo dấn thân phục vụ Giáo Hội và xã hội Việt Nam hôm nay theo tinh thần Phúc Âm.

2- Câu Lạc bộ được hướng dẫn bởi Lời Chúa, các văn kiện của Giáo Hội và sứ vụ của người Kitô hữu trong thế giới hôm nay.

3- Câu Lạc bộ mang danh Phaolô Nguyễn Văn Bình, với ước muốn tiếp nối tinh thần đối thoại và chủ trương “sống Phúc Âm giữa lòng Dân tộc” mà cố Tổng Giám Mục đã thể hiện trong giai đoạn lịch sử đặc biệt của đất nước.

Từ khi thành lập, Câu Lạc bộ thuộc Uỷ ban Giáo lý Đức tin của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Đại hội lần thứ XI của HĐGMVN (tháng 10-2010) đã thành lập Uỷ ban Công lý và Hoà bình. Từ đó, với sự chấp thuận của các Đấng Bản quyền liên hệ, Câu Lạc bộ là thành viên của Uỷ ban này.