Hội đồng Giám mục Canada vui mừng vì Đức Gioan Phaolô II sắp được phong Chân Phước

Sau khi nhận được thông báo về lễ nghi phong Chân phước cho Đức Gioan Phaolô II sẽ diễn ra ngày 1/5/2011, Hội đồng Giám mục Công giáo Canađa đã ra một thông tri nhấn mạnh rằng …

Hội đồng Giám mục Canada vui mừng vì Đức Gioan Phaolô II sắp được phong Chân Phước

 

Rôma, 24/1/2011 (nguồn Zénit.org)

 

“Một dung mạo tuyệt vời trong lòng Giáo Hội và trên toàn thế giới”

 

Sau khi nhận được thông báo về lễ nghi phong Chân phước cho Đức Gioan Phaolô II sẽ diễn ra ngày 1/5/2011, Hội đồng Giám mục Công giáo Canađa đã ra một thông tri nhấn mạnh rằng “Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II vẫn mãi mãi là một dung mạo tuyệt vời trong lòng Giáo Hội và trên toàn thế giới”.

 

“Cái nhìn và nghị lực của người là một sự tiếp nối của Công đồng chung Vatican II”, các Giám mục Canađa đã tuyên bố như thế, sau khi cho biết Hội đồng Giám mục Canađa “rất vui mừng khi nhận được tin này”.

 

Các Giám mục Canađa, khi nhìn nhận rằng các Thông điệp và các bài viết khác của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II cấu tạo nên “một nguồn suối cảm hứng và giáo huấn”, đã khen ngợi nhân cách “đầy sức lôi cuốn qua những kỷ niệm không thể  nào quên được” của người.

 

Các Đức Giám mục Canađa cũng tuyên bố “Đức Gioan Phaolô II vẫn tiếp tục gây cho mọi người chú ý trên bình diện quốc tế”, sau khi đã gợi lại chứng từ của “nhiều khách hành hương cứ mỗi năm đều kính viếng mồ của người” cũng như chứng từ của “những cuộc cử hành có tính cách quốc tế, như Ngày quốc tế giới trẻ mà người đã thành lập cách đây 26 năm”.

 

Trong bản thông báo của mình, Hội đồng Giám mục Canađa cũng nhắc đến 3 lần viếng thăm đất nước Canađa của Đức Gioan Phaolô II. Lần thăm viếng lâu ngày nhất của người là trong năm 1984. Sau đó ít lâu, Đức Gioan Phaolô II quay trở lại Canađa để gặp gỡ những vị đại diện của các quốc gia đứng đầu thế giới.

 

Các Giám mục Canađa kết luận “chuyến viếng thăm cuối cùng của Đức Gioan Phaolô II là vào năm 2002, nhân Ngày quốc tế giới trẻ tại Toronto”.

 

G.B. Thầy Lưu Văn Lộc chuyển ngữ