Cảnh giác với tờ rơi việc làm: “Nam phát dầu gội. Nữ phát sữa tắm. Do được sự tài trợ độc quyền… nên bạn được hưởng mức lương cao hấp dẫn nhất từ trước đến nay”.

Cảnh giác với tờ rơi việc làm: “Nam phát dầu gội. Nữ phát sữa tắm. Do được sự tài trợ độc quyền… nên bạn được hưởng mức lương cao hấp dẫn nhất từ trước đến nay”.

Cảnh giác với tờ rơi việc làm

 

 

Báo Thanh Nien, ngày 14/09/2010

 

Nam phát dầu gội. Nữ phát sữa tắm. Do được sự tài trợ độc quyền… nên bạn được hưởng mức lương cao hấp dẫn nhất từ trước đến nay”. Không ít sinh viên (SV) đã dính quả lừa từ tờ rơi tuyển dụng như vậy.

Ngày 11.9, T.A – SV trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã đến trình báo Công an P.5, Q.8 về việc cô đã nộp 300 ngàn đồng để xin việc làm tại địa chỉ 415 quốc lộ 50, P.5, Q.8, nhưng khi đến nhận việc theo phiếu hẹn thì nhà này đã cửa đóng then cài.

Tiếp xúc với chúng tôi, cán bộ trực ban tại Công an P.5, Q.8 cũng cho biết, từ hôm 2.9, khi nhận được tin người dân phản ánh về việc hai thanh niên mới đến thuê nhà ở địa chỉ trên có dấu hiệu lừa đảo khi nhận tiền của nhiều SV (mỗi người 300 ngàn đồng) kèm lời hứa hẹn cho họ phát quà khuyến mãi ENCHENTER với thu nhập cao, Công an phường đã tiến hành kiểm tra nhưng hai thanh niên này đã bỏ trốn.

H. – nữ sinh viên (SV) trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM, cũng kể: “Nhận được tờ rơi với lời rao hấp dẫn, rất nhiều SV rủ nhau đi đăng ký. Tiếp tụi em là hai người đàn ông ngoài 30 tuổi, đều nói giọng Bắc. Trong đó một người cao ốm và một người mập. Họ bảo tụi em phải đóng tiền trước cho khoản đồng phục khi đi làm. Biên nhận đóng tiền không có tên công ty, không có logo… Chúng em hỏi CMND, hai người đó cũng nói “vội quá quên đem theo”. Thấy bất thường nên cương quyết lấy tiền lại”.

Tờ rơi tuyển dụng khiến nhiều SV bị “hớp hồn” trong vụ việc trên có nội dung như sau: “Để khách hàng biết đến thương hiệu sản phẩm hàng tiêu dùng VN chất lượng cao đang đứng số 1 tại thị trường VN…, nay hãng ENCHENTER chúng tôi cần tuyển đội ngũ nhân viên nam, nữ đi làm ngay không chờ đợi tham gia chương trình phát quà khuyến mãi cho các khách hàng tại các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM. Nam phát dầu gội. Nữ phát sữa tắm.

Mức lương do được sự tài trợ độc quyền của hãng ENCHENTER nên bạn được hưởng mức lương cao hấp dẫn nhất từ trước đến nay. Trả lương trực tiếp sau mỗi ca làm việc, nhận trực tiếp tại siêu thị của bạn đang làm việc. Mức lương 180.000 đồng/ca/ngày. Có các ca cho bạn lựa chọn: 8 giờ – 10 giờ, 10 giờ – 12 giờ, 12 giờ – 14 giờ, 14 giờ – 16 giờ… Địa chỉ đăng ký tham gia chương trình: số 415 quốc lộ 50, Q.8, ĐT: 01665064555-01663017657 (gặp A.Long phụ trách nhân sự)”.

Lần tìm trên mạng, chúng tôi nhận thấy có một đoạn quảng cáo đăng tuyển nhân viên giới thiệu sản phẩm khuyến mãi cho ENCHENTER. Liên hệ số điện thoại đăng trên mẫu quảng cáo này thì người phụ trách khẳng định: “Trước đây chúng tôi có tuyển 5 nhân viên phát hàng khuyến mãi nhưng chỉ ở Hà Nội. Do đã đủ số lượng nên chúng tôi không tuyển nữa. Ngay trên quảng cáo có ghi, chúng tôi không bao giờ thu phí đi làm, phí đặt cọc khi tuyển ai đó, cho dù có cấp đồng phục cho nhân viên chăng nữa. Chắc chắn hai người đó là kẻ lừa đảo”.

Như Lịch