20/10/2024

Hồi ký tự truyện của ĐTC Phanxicô sẽ được xuất bản vào đầu năm 2015

Hồi ký tự truyện của ĐTC Phanxicô sẽ được xuất bản vào đầu năm 2015

Ngày 16/10/2024, Nhà Xuất bản Random House đã thông báo về việc sẽ phát hành cuốn hồi ký tự truyện của Đức Thánh Cha Phanxicô, có tựa đề “Hy vọng”, vào tháng 1/2025. Đây sẽ là cuốn hồi ký đầu tiên của một Giáo hoàng còn đương nhiệm.

Đức Thánh Cha Phanxicô

Nhà xuất bản cho biết, theo kế hoạch ban đầu thì cuốn hồi ký sẽ chỉ được phát hành sau khi Đức Thánh Cha Phanxicô qua đời. Tuy nhiên ngài đã quyết định xuất bản nó trước thềm Năm Thánh Hy vọng 2025 sắp tới.

Cuốn hồi ký mà Đức Thánh Cha bắt đầu thực hiện vào tháng 3/2019 sẽ được phát hành tại hơn 80 quốc gia vào ngày 14/1/2025.

Thông cáo của Nhà Xuất bản Random House trích dẫn lời của Đức Thánh Cha: “Cuốn sách cuộc đời tôi là câu chuyện về một hành trình hy vọng, một hành trình mà tôi không thể tách rời khỏi hành trình của gia đình tôi, của dân tộc tôi, của tất cả dân của Chúa. Trong từng trang, từng đoạn, đó cũng là cuốn sách của những người đã đồng hành cùng tôi, của những người đi trước, của những người sẽ theo sau.”

Đức Thánh Cha viết tiếp: “Một cuốn tự truyện không phải là câu chuyện riêng tư của chúng ta mà đúng hơn là hành trang mà chúng ta mang theo bên mình. Và ký ức không chỉ là những gì chúng ta nhớ lại mà còn là những gì xung quanh chúng ta. Nó không chỉ nói về những gì đã qua mà còn về những gì sẽ đến. Nó có vẻ giống như ngày hôm qua, nhưng thực ra là ngày mai. Tất cả đều được sinh ra để nở rộ trong một mùa xuân vĩnh cửu. Cuối cùng, chúng ta sẽ chỉ nói rằng: ‘Con không nhớ lại bất cứ điều gì mà Ngài không ở đó.’”

Cuốn hồi ký “Hy vọng”, theo Random House, đưa ra một góc nhìn độc đáo từ Đức Giáo hoàng và chứa đựng “một kho tàng những tiết lộ và những câu chuyện chưa được công bố” trong đó cuộc đời của chính ngài là trọng tâm chính.

Cùng viết với Carlo Musso, người sáng lập nhà xuất bản độc lập của Ý Libreria Pienogiorno, hồi ký bắt đầu bằng lịch sử gia đình của Đức Phanxicô và cuộc di cư của họ từ Ý đến Châu Mỹ Latinh. Sau đó, cuốn sách tiếp tục kể về thời thơ ấu, cuộc sống trưởng thành, câu chuyện ơn gọi và toàn bộ triều đại giáo hoàng của ngài cho đến ngày nay.

Hồi tháng 3 năm nay cuốn sách cuối cùng của Đức Thánh Cha – “Cuộc đời: Câu chuyện của tôi qua lịch sử” – được xuất bản. Trong cuốn sách đó, Đức Thánh Cha đã kể lại trải nghiệm của ngài về các sự kiện lịch sử lớn bao gồm cuộc đảo chính ở Argentina năm 1976, mật nghị bầu ngài làm Giáo hoàng và đại dịch COVID-19. (CNA 16/10/2024)

Vatican News

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-10/hoi-ky-tu-truyen-hope-dtc-phanxico-random-house.html