17/10/2024

Giáo phận Hong Kong chuẩn bị Năm Thánh 2025 và 80 năm thiết lập

Giáo phận Hong Kong chuẩn bị Năm Thánh 2025 và 80 năm thiết lập

Giáo hội Công giáo tại Hong Kong đang chuẩn bị Năm Thánh 2025 và 80 năm thiết lập vào năm 2026, với những cử hành, sự kiện và đặc biệt khuyến khích hỗ trợ những người thiệt thòi.

HONG KONG-CHINA-RELIGION-VATICAN-POPE-BENEDICT

Đức cha Giuse Hạ Chí Thành, Giám mục phụ tá Giáo phận Hong Kong, đặc trách các hoạt động Năm thánh và kỷ niệm của Giáo phận cho biết, các hoạt động nhằm mang lại hy vọng cho cộng đoàn, đặc biệt những người bị thiệt thòi. Đức cha nói: “Năm Thánh không chỉ dành riêng cho người Công giáo. Kỷ niệm 80 năm không chỉ là thời gian để thể hiện niềm hạnh phúc của chúng ta. Mục đích của Giáo hội không chỉ là phục vụ người Công giáo; nhưng còn phải tham gia vào xã hội, bao gồm cả những người cần được giúp đỡ trong cộng đồng.”

Một hoạt động trung tâm của cử hành sẽ là việc truyền ngọn đèn dầu giữa các giáo xứ. Bắt đầu từ tháng 12 tới, đèn dầu thắp sáng sẽ được mang đến mỗi giáo xứ trong hai tuần. Trong thời gian đó, các cộng đoàn sẽ tổ chức các giờ cầu nguyện, chia sẻ đức tin và các hoạt động có sự tham gia của các trường học và người dân địa phương.

Đức cha Giuse hy vọng điều này sẽ khuyến khích các giáo xứ mời gọi mọi người tham gia, đặc biệt những người đang cần được giúp đỡ. Ngài cũng kêu gọi các giáo xứ tổ chức các dịch vụ cộng đồng phản ánh tinh thần hành hương và hỗ trợ thiết thực cho những người bị thiệt thòi trong xã hội.

Bên cạnh đó, các giáo hạt sẽ tổ chức các buổi họp mặt để tìm hiểu ý nghĩa của Năm Thánh, khuyến khích các cuộc hành hương địa phương. Đặc biệt các sự kiện quy mô cũng đã được lên chương trình, bao gồm buổi cầu nguyện dành cho giới trẻ Taizé, triển lãm 100 thánh tích và chương trình Chúa Nhật Truyền giáo, tất cả đều gắn liền với chủ đề Năm Thánh và 80 năm thành lập giáo phận.

Vào cuối năm 2025, sẽ có buổi cầu nguyện quy mô để chúc lành cho Hong Kong, với sự tham gia của các đại diện của các tôn giáo, trong cử chỉ hiệp nhất và hy vọng cho thành phố.

Vatican News

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-10/giao-phan-hong-kong-chuan-bi-nam-thanh-2025-80-thiet-lap.html