16/10/2024

Tổ chức Trợ giúp Các Giáo hội Đau khổ công bố chiến dịch lạc quyên một triệu USD cho Giáo hội Libăng

Tổ chức Trợ giúp Các Giáo hội Đau khổ công bố chiến dịch lạc quyên một triệu USD cho Giáo hội Libăng

Để ứng phó với cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng trầm trọng ở Libăng, Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ (ACN) phát động chiến dịch lạc quyên khẩn cấp 1 triệu USD cho Giáo hội tại đây.

Christians pray for peace at a pilgrimage site of Our Lady of Lebanon, in Harissa village north of Beirut

Theo Liên Hiệp Quốc, giao tranh giữa Israel và Hezbollah tiếp tục leo thang, đã gây ra làn sóng di tản gần 700.000 người ở nhiều nơi trên cả nước, trong đó Beirut, Núi Libăng và bắc Libăng là những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của làn sóng người di cư ồ ạt từ phía nam.

Hàng ngàn Kitô hữu cũng đã phải rời bỏ nhà cửa, trong hầu hết các trường hợp dẫn đến sự chia cắt gia đình, vì những bà mẹ và những người con tìm nơi trú ẩn tại các cơ sở của Giáo hội hoặc nhà của người thân ở những khu vực an toàn hơn, còn những người cha phải ở lại nhà, để ngăn chặn tình trạng trộm cắp tài sản, bất chấp nguy hiểm. Các ngôi làng của các Kitô hữu ở phía nam gần như không còn người.

Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ từng tài trợ cho khoảng 200 dự án trong cả nước, đã liên lạc với bảy giáo phận và năm dòng tu tham gia trực tiếp vào các nỗ lực cứu trợ. Đặc biệt trong những tháng gần đây, tổ chức bác ái Công giáo đã hỗ trợ thực phẩm cho hàng ngàn gia đình và hỗ trợ y tế cho 1.200 người vẫn ở lại phía nam Libăng bất chấp rủi ro. Nhiều Kitô hữu ở khu vực này là nông dân, bị mất hết nguồn thu nhập vì đất đai và mùa màng bị phá huỷ.

Để ứng phó với cuộc khủng hoảng này, Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ đã công bố chiến dịch lạc quyên khẩn cấp ít nhất một triệu USD, nhằm hỗ trợ Giáo hội Libăng trong nỗ lực đối phó với những thách đố mới do sự leo thang mạnh mẽ gần đây trong cuộc xung đột giữa Israel và Hezbollah.

Chủ tịch điều hành của Tổ chức Regina Lynch cho biết, tổ chức bác ái này sẽ tiếp tục sát cánh cùng Giáo hội Libăng trong thời điểm quan trọng mới này. Bà nói: “Chúng tôi sẽ không bỏ rơi họ và tin tưởng các nhà hảo tâm của chúng tôi sẽ hiểu được sự cấp bách của việc hỗ trợ Giáo hội tại Libăng.”

Vatican News

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-10/to-chuc-tro-giup-giao-hoi-dau-kho-1-trieu-usd-libang.html