16/10/2024

Thứ Bảy 12.10.2024
Phúc thay cho kẻ thực hành Lời Chúa

Thứ Bảy Tuần XXVII – Mùa Thường Niên

Gl 3,22-29 • Tv 104,2-3.4-5.6-7 (Đ. c.8a) • Lc 11,27-28

 

✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

27 Khi ấy, Đức Giê-su đang giảng dạy, thì giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người : “Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm !” 28 Nhưng Người đáp lại : “Đúng hơn phải nói rằng : Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm: Phúc thay cho kẻ thực hành Lời Chúa

“Phúc thay kẻ đã cưu mang thầy” gợi lên cho chúng ta hình ảnh của một gia đình với cha mẹ, ông bà, con cháu. “Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa” gợi lên cho chúng ta một gia đình với Thiên Chúa là cha và mỗi người chúng ta là anh chị em của nhau. Gia đình này được nuôi dưỡng bằng sự sống mà chúa Giêsu Phục Sinh đem tới cho nhân loại, sự sống này nối kết mỗi người chúng ta và làm cho chúng ta trở nên anh chị em của nhau.

Để cảm nhận được mối tương quan thuộc về anh chị em trong gia đình Thiên Chúa, chúng ta cần phải quan tâm tạo nên sự hiệp thông mỗi ngày một nhiều hơn. Sự hiệp thông đó được nuôi dưỡng bằng Mình Máu Chúa Kitô, bằng lời cầu nguyện, bằng những việc lành, bằng những hy sinh, bằng những cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Mối dây liên kết đó sẽ thân tình hơn khi chúng ta quan tâm và thực hiện điều Thiên Chúa muốn nơi cuộc đời của mình. Phúc Âm hôm nay cho chúng ta thấy rằng, niềm vui thuộc về gia đình Thiên Chúa sẽ giúp chúng ta mở rộng tầm nhìn về tình huynh đệ, để sống và thể hiện được tình bác ái yêu thương với tất cả mọi người.■

Lm. Gioan Lê Quang Việt-MVGT

Sống Lời Chúa: Mời bạn chọn một trong tám môi phúc để suy niệm trong ngày sống.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam