16/10/2024

180.000 người đi xe máy hành hương Đền thánh Đức Mẹ Fatima

180.000 người đi xe máy hành hương Đền thánh Đức Mẹ Fatima

Vào ngày 22/9/2024, 180.000 người đi xe máy đã hành hương đến Đền thánh Đức Mẹ Fatima để tham gia Cuộc Hành hương Chúc lành cho các mũ bảo hiểm lần thứ 9.

Một cuộc rước kiệu Đức Mẹ Fatima

Một cuộc rước kiệu Đức Mẹ Fatima  (AFP or licensors)

Cuộc hành hương bắt đầu bằng cuộc rước tượng Đức Trinh Nữ Fátima, được một số người đi xe mô tô khiêng trên kiệu.

Giám đốc Đền thánh Fátima, Cha Carlos Cabecinhas, đã nhấn mạnh về bản chất liên đới của cuộc hành hương – được kêu gọi theo phương châm “Chúng ta được định hình và hướng dẫn bởi những gì chúng ta yêu thích – và nói rằng đó là “một ngày tuyệt vời ở Fátima” và “một khoảnh khắc đặc biệt để chia sẻ, một điều gì đó không phải là thứ yếu”.

Các việc bác ái

Trong chuyến hành hương này, trang web của Đền thánh Fátima cho biết họ thực hiện một cuộc lạc quyên để mua một bộ phận giả cho một người lái xe mô tô 22 tuổi bị liệt tứ chi sau một vụ tai nạn trên xe máy; và số tiền đã được quyên góp để giúp đỡ các công ty cứu hoả bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc chiến chống cháy rừng ở Bồ Đào Nha.

Cầu nguyện xin được bình an

Sergio Moreira, một người tham dự cuộc hành hương, cho biết, “có thể nói là chúng tôi rời khỏi đây với cảm giác được bảo vệ nhiều hơn”; trong khi Helder Toribu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hành hương đến Đền thánh Đức Mẹ Fátima “nơi luôn chúc lành cho chúng tôi trên đường đi và trong hành trình của chúng tôi”.

Trong cuộc hành hương, những người lái xe mô tô đã cầu xin Đức Mẹ Fátima cho các tuyến đường của họ được an toàn và họ cầu nguyện cho những người đi xe máy đã qua đời và những người cần được giúp đỡ.

Theo Cơ quan An toàn Đường bộ Quốc gia, từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay đã có 47 người chết vì tai nạn xe máy ở Bồ Đào Nha. Năm 2023 có gần 9.000 vụ tai nạn xe máy, khiến 124 người chết và 766 người bị thương. (ACI Prensa 27/09/2024)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-09/180-ngan-nguoi-di-xe-may-hanh-huong-den-thanh-duc-me-fatima.html