25/09/2024

Thứ Tư 25.09.2024
Sống Cởi Mở Vì Nước Trời

Thứ Tư Tuần XXV – Mùa Thường Niên

Cn 30,5-9 • Tv 118,29 và 72.89 và 101.104 và 163 (Đ. c.105a) • Lc 9,1-6

Thứ Tư tuần XXV Thường Niên B (Video)-Người sai các ông đi rao giảng nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân - Giáo Phận Phát Diệm

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

1 Khi ấy, Đức Giê-su tập họp Nhóm Mười Hai lại, ban cho các ông năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật. 2 Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. 3 Người nói: “Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo. 4 Khi anh em vào bất cứ nhà nào, thì ở lại đó và cũng từ đó mà ra đi. 5 Hễ người ta không đón tiếp anh em, thì khi ra khỏi thành, anh em hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ.” 6 Các ông ra đi, rảo qua các làng mạc loan báo Tin Mừng và chữa bệnh khắp nơi.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Sống Cởi Mở Vì Nước Trời

Ngày nay, chúng ta đề cao sự tự lập: tự lập trong lối sống, trong việc chi tiêu và trong cách suy nghĩ. Về một số phương diện, tự lập là một điều tốt. Tuy nhiên, nếu chúng ta sống tự lập một cách thái quá thì chúng ta lại tự đưa mình vào lối sống cô lập. Tôi có mọi thứ nên tôi không cần ai cả. Tôi có thể làm được mọi việc nên tôi chỉ biết có mình tôi. Tôi là một ốc đảo tự lập. Tôi là thành viên duy nhất của vương quốc tôi.

Lời khuyên của Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay cũng có thể phân tích dưới phương diện của tính độc lập. Trên hành trình rao giảng Nước Thiên Chúa, người môn đệ của Chúa Giêsu phải sống cậy dựa vào người khác. Họ không có gì nên họ phải hoà đồng với người khác để khỏi chết đói. Như thế, tinh thần cởi mở không phải là một việc mang tính xã giao. Nó liên quan đến tính sống còn của người môn đệ. Một điều thú vị là khi sống cởi mở và hòa đồng với người khác, những người môn đệ của Chúa Giêsu thực hiện được điều căn bản nhất trong sứ vụ rao giảng của mình. Họ xây dựng được một cộng đoàn của tình liên đới và sự hiệp nhất. Ra đi với hai bàn tay trắng, họ trở về tràn trề niềm vui của sự thành công và tình huynh đệ anh em một nhà. Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn sống hòa đồng và cởi mở với tất cả mọi người.

Lm. Giusu Nguyễn Chí Ái, AA

Sống Lời Chúa: Sống trong tâm tình của một người cậy dựa vào sự bác ái và quảng đại của người khác.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam