19/09/2024

Thứ Sáu 05.07.2024
Đứng Dậy Đi Nào

Thứ Sáu Tuần XIII – Mùa Thường Niên

Thánh Antôn Maria Zaccaria, linh mục – Lễ nhớ

Am 8,4-6.9-12 • Tv 118,2 và 10.20 và 30.40 và 131 (Đ. Mt 4,4) • Mt 9,9-13

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 21 tháng chín 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

9 Khi ấy, Đức Giê-su đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Mát-thêu đang ngồi ở đó. Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi!” Ông đứng dậy đi theo Người.

10 Khi Đức Giê-su đang dùng bữa tại nhà ông ấy, có nhiều người thu thuế và người tội lỗi kéo đến, cùng ăn với Người và các môn đệ. 11 Thấy vậy, những người Pha-ri-sêu nói với các môn đệ Người rằng: “Tại sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế và quân tội lỗi?” 12 Nghe thấy thế, Đức Giê-su nói: “Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. 13 Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này: Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Đứng Dậy Đi Nào

Cứ tưởng tượng là anh chị nằm liệt giường trong một thời gian dài. Chân tay không vận động nên bị tê liệt và teo tóp. Thân thể mệt mỏi vì thiếu di chuyển. Tinh thần sa sút vì cảm thấy mình đang sống một cuộc đời thừa. Những lúc như vậy, hành động đứng dậy quả là quan trọng vì nó liên quan đến sức sống và năng lực mới. Đứng dậy là bắt đầu một hoạt động mới. Đứng dậy là bước đi một quãng đường mới. Đứng dậy là dấn thân vào một lối sống mới. Theo lời mời gọi của Chúa Giêsu, ông Matthêô đứng dậy từ bàn thu thuế. Ông đứng dậy từ địa vị của một người bị khinh chê. Ông đứng dậy từ một việc làm chẳng ai ưa thích. Ông đứng dậy từ một thân phận tội lỗi. Ngày hôm nay, Chúa Giêsu vẫn còn đang mời gọi chúng ta đứng dậy. Người mời gọi chúng ta đứng dậy từ chốn bùn nhơ của tội lỗi. Người mời gọi chúng ta đứng dậy sau những lần vấp ngã nhớ đời. Người mời gọi chúng ta đứng dậy từ thân phận yếu hèn. Trên hết mọi sự, Người mời gọi chúng ta đứng dậy để cùng chung hưởng niềm vui Phục Sinh khải hoàn của Người. Đối với Người, đứng dậy là bước vào cuộc sống viên mãn trên nước thiên đàng.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đứng dậy từ cõi chết để kéo chúng con vào sự sống vĩnh hằng. Xin giúp chúng con luôn được cuốn vào quỹ đạo tình yêu đầy sức sống của Ngài.

Lm. Giuse Nguyễn Chí Ái, AA

Sống Lời Chúa: Vùng lên từ những nơi không xứng với địa vị con Thiên Chúa. 

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam