19/09/2024

Thứ Hai 01.07.2024
Hãy Sang Bờ Bên Kia

Thứ Hai Tuần XIII – Mùa Thường Niên

Am 2,6-10.13-16 • Tv 49,16bc-17.18-19.20-21.22-23 (Đ. c.22a) • Mt 8,18-22

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 27 tháng sáu 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

18 Khi ấy, thấy xung quanh có đám đông, Đức Giê-su ra lệnh sang bờ bên kia. 19 Một kinh sư tiến đến thưa Người rằng: “Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo.” 20 Đức Giê-su trả lời: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu.”

21 Một môn đệ khác thưa với Người: “Thưa Ngài, xin cho phép con về chôn cất cha con trước đã.” 22 Nhưng Đức Giê-su bảo: “Anh hãy đi theo tôi, cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Hãy Sang Bờ Bên Kia

Bờ bên này và bờ bên kia. Ai Cập và Đất Hứa. Quê hương xứ sở của Abraham và nơi mà Chúa sẽ chỉ cho. Thế gian và Nước Trời. Xác thịt và linh hồn. Đời này và đời sau. Bóng tối và ánh sáng. Cuộc sống con người dường như luôn có đôi bờ. Bờ bên này bao giờ cũng gần gữi, an toàn, hấp dẫn, quen thuộc, thân thương, gắn bó. Bờ bên kia luôn là điều mờ ảo, xa vời, đầy hiểm nguy, khó cảm nhận, phải vất vả mới đạt tới. Tuy nhiên, mặc dù có mọi sự nhưng bờ bên này không có tương lai. Vì tất cả những gì nơi bờ bên này, tất cả những gì nơi thế gian, rồi sẽ trở về cát bụi, hoa nở rồi sẽ tàn, biển lớn cũng hóa thành nương dâu. Bờ bên kia tuy xa vời, trắc trở, phải nỗ lực và vượt qua hiểm nguy với đến được, nhưng bờ ấy có tương lai, có sự sống viên mãn mà chính Chúa và các thánh đã ở đó. Đời là một hành trình sang bờ bên kia. Hành trình ấy phải từ bỏ nhiều, đến nỗi chỗ tựa đầu cũng không có, đến nỗi việc chôn cất cha mẹ cũng phải gác lại. Tôi còn lưu luyến bờ bên này đến bao giờ nữa? Bờ bên này rốt cuộc cho tôi được điều gì? Lạy Chúa, xin cho con khắc ghi mệnh lệnh của Chúa “hãy sang bờ bên kia”.

Lm. Giuse Vũ Uyên Thi

Sống Lời Chúa: Bỏ lại phía sau những lầm lỗi đã vô tình làm mất lòng Chúa. Xin Chúa tiếp tục dẫn dắt tôi trên hành trình đời sống tâm linh.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam