20/09/2024

Chúa Nhật 28.01.2024
Lời Uy Quyền

Ước gì sứ điệp Lời Chúa hôm nay giúp mỗi người ngày càng xác tín vào sức mạnh của Lời, để biết may mắn vâng theo hầu được sống hạnh phúc đời này và muôn đời mai sau.

Chúa Nhật Tuần IV – Mùa Thường Niên

Đnl 18,15-20 • Tv 94,1-2.6-7a.7b-9 (Đ. c.7b và 8a) • 1 Cr 7,32-35 • Mc 1,21-28

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 11 tháng một 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

21 Tại thành Ca-phác-na-um, ngày sa-bát, Đức Giê-su vào hội đường và giảng dạy. 22 Thiên hạ sửng sốt về lời giảng dạy của Người, vì Người giảng dạy như một Đấng có uy quyền, chứ không như các kinh sư.

23 Lập tức, trong hội đường của họ, có một người bị thần ô uế nhập, la lên 24 rằng: “Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!” 25 Nhưng Đức Giê-su quát mắng nó: “Câm đi, hãy xuất khỏi người này!” 26 Thần ô uế lay mạnh người ấy, thét lên một tiếng, và xuất khỏi anh ta. 27 Mọi người đều sững sờ đến nỗi họ bàn tán với nhau: “Thế nghĩa là gì? Lời giảng dạy thì mới mẻ, người dạy lại có uy quyền. Ông ấy ra lệnh cho cả các thần ô uế và chúng phải tuân lệnh!” 28 Lập tức danh tiếng Người đồn ra mọi nơi, khắp cả vùng lân cận miền Ga-li-lê.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Lời Uy Quyền

Hôm nay, Đức Giêsu xuất hiện như vị ngôn sứ cho dân tộc Israel như lời tiên tri: “Từ giữa anh em, Thiên Chúa sẽ cho xuất hiện một ngôn sứ để giúp anh em”. Khác với các kinh sư có lối ngôn hành bất nhất, giáo huấn của Đức Giêsu biểu lộ tình yêu quảng đại, có sức biến đổi và chữa lành tâm hồn. Tất cả mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Ngài là Đấng Thánh của Thiên Chúa.

Lời Đức Giêsu đầy uy quyền bởi Ngài luôn sống những điều mình giảng dạy. Chính Chúa đã quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ khi dạy bài học yêu thương. Sau những ưu tư, thao thức: “không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. Ngài cũng đã thí mạng, chết một cách nhục nhã trên thập giá không chỉ cho bạn hữu, nhưng cho hết thảy mọi người. Quả thật, lời rao giảng sẽ thuyết phục hơn nếu được minh chứng bằng đời sống của người rao giảng. Quyền uy chỉ thực sự có hiệu lực và sinh ích khi được đặt trong tâm thế của người phục vụ vô vị lợi.

Chúa Cả đất trời đã dùng Lời quyền năng mà dựng nên muôn loài muôn vật từ hư vô. Ngài chỉ cần phán một lời là ma quỷ phải vâng theo. Từ nay, bóng tối satan kìm kẹp con người bấy lâu phải nhường chỗ cho ánh sáng của Đấng Cứu Độ. Lời Chúa là ngọn đèn soi đường dẫn lối cho mọi người ở mọi nơi và mọi lúc, là Tin Mừng giải thoát con người khỏi tội lỗi và sự chết. Đừng chỉ thán phục, tâm đắc rồi để đó, nhưng hãy sống Lời Chúa và đem ra thực hành. Phúc cho ai biết lắng nghe và thực thi Lời Chúa, vì không chỉ họ được cứu độ mà còn giúp nhiều người khác tin theo Chúa để được cứu. Đức Giêsu đã lôi cuốn nhiều người theo Ngài bằng chính đời sống công chính, khiêm hạ và không ngừng yêu thương.

Ước gì sứ điệp Lời Chúa hôm nay giúp mỗi người ngày càng xác tín vào sức mạnh của Lời, để biết may mắn vâng theo hầu được sống hạnh phúc đời này và muôn đời mai sau.

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con biết chọn Ngài làm Ngọn Hải Đăng soi đường trên hành trình vượt biển trần gian cập bến Bình An.

Lm. Phêrô Tạ Văn Tuân

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam