22/10/2024

Thứ Ba 19.09.2023
Sống Lại Thật Rồi?

Quan trọng là chúng ta có tin vào Chúa Giêsu, Đấng có thể cho chúng ta sống lại trong ngày sau hết không? Bây giờ chúng ta cần làm gì để được sự sống bất diệt đó ở đời sau?

Thứ Ba Tuần XXIV – Mùa Thường Niên

Thánh Januariô, giám mục, tử đạo – Lễ nhớ

1 Tm 3,1-13 • Tv 100,1-2a.2b-3a.5.6 (Đ. c.2b) • Lc 7,11-17

Tử (死)… (13.09.2022 – Thứ Ba Tuần XXIV Thường Niên) – HUYNH ĐOÀN GIÁO DÂN ĐA MINH

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

11 Khi ấy, Đức Giê-su đi đến thành kia gọi là Na-in, có các môn đệ và một đám rất đông cùng đi với Người. 12 Đức Giê-su đến gần cửa thành, đang lúc người ta khiêng một người chết đi chôn, người này là con trai duy nhất, và mẹ anh ta lại là một bà goá. Có một đám đông trong thành cùng đi với bà. 13 Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương và nói: “Bà đừng khóc nữa!” 14 Rồi Người lại gần, sờ vào quan tài. Các người khiêng dừng lại. Đức Giê-su nói: “Này người thanh niên, tôi bảo anh: hãy trỗi dậy!” 15 Người chết liền ngồi lên và bắt đầu nói. Đức Giê-su trao anh ta cho bà mẹ. 16 Mọi người đều kinh sợ và tôn vinh Thiên Chúa rằng: “Một vị ngôn sứ vĩ đại đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã viếng thăm dân Người”. 17 Lời này về Đức Giê-su được loan truyền khắp cả miền Giu-đê và vùng lân cận.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Sống Lại Thật Rồi?

Không chỉ có anh thanh niên thành Nain này được Chúa Giêsu cho sống lại, còn có con ông Giaia trưởng hội đường, có Lazarô em của Mattha và Maria nữa. Cựu Ước cũng kể ba trường hợp kẻ chết sống lại, một lần nhờ tiên tri Êlia, hai lần sau bởi tiên tri Êlisa, cả ba đều trong sách Các Vua. Trong đó, thú vị hơn cả là chuyện: “Có lần người ta đang đem một người chết đi chôn, thì thấy một toán quân Môáp đến, họ liền vất người chết vào mộ ông Êlisa, rồi bỏ đi. Người chết vừa đụng phải hài cốt của ông Êlisa thì sống lại và đứng thẳng dậy”. (2V 13,21). Trí khôn gợi cho chúng ta tò mò muốn biết, những kẻ được sống lại đó, đã sống thế nào, sống thêm bao lâu? Họ có thích được như thế không, biết đâu có người trong họ muốn an yên giã từ trần gian chộn rộn và lắm đau thương này? Yêu lắm trần gian và sự sống này, nhưng chắc chắn những người nói trên, cũng lại vĩnh viễn ra đi sau đó. Bởi là con người, chúng ta phải chết, phải ra khỏi trần gian này một lần và mãi mãi. Những câu hỏi hiếu kỳ bên trên không hề thiết yếu. Quan trọng là chúng ta có tin vào Chúa Giêsu, Đấng có thể cho chúng ta sống lại trong ngày sau hết không? Bây giờ chúng ta cần làm gì để được sự sống bất diệt đó ở đời sau?

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Sống Lời Chúa: Luôn hướng tới sự sống đời đời trên quê trời.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam