Thứ Tư 30.11.2022
Ơn Gọi Tông Đồ

Chúa Giêsu chọn gọi những ai Người muốn. Người yêu thương họ, yêu đến độ muốn họ cùng đi với mình, cùng đồng bàn và trở nên bạn hữu.

THÁNH ANRÊ, TÔNG ĐỒ – Lễ kính

Rm 10,9-18 • Tv 18A,2-3.4-5ab (Đ. x. c.5a) • Mt 4,18-22

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

18 Khi ấy, Đức Giê-su đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy hai anh em kia, là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, và người anh là ông An-rê, đang quăng chài xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá. 19 Người bảo các ông: “Các anh hãy đi theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá.” 20 Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà theo Người.

21 Đi một quãng nữa, Người thấy hai anh em khác con ông Dê-bê-đê, là ông Gia-cô-bê và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang cùng với cha là ông Dê-bê-đê vá lưới ở trong thuyền. Người gọi các ông. 22 Lập tức, các ông bỏ thuyền, bỏ cha lại mà theo Người.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Ơn Gọi Tông Đồ

Chúa Giêsu chọn gọi những ai Người muốn. Người yêu thương họ, yêu đến độ muốn họ cùng đi với mình, cùng đồng bàn và trở nên bạn hữu. Chúa Giêsu trực tiếp gọi Anrê khi ông đang vá lưới trong thuyền cùng cha. Trước tiếng gọi của tình yêu, Anrê cùng với em mình là Phêrô mau mắn đáp lại, bỏ cả cha mà đi theo Chúa. Cũng vậy, ai muốn trở thành Tông đồ của Chúa đều phải chấp nhận từ bỏ tất cả và cũng biết đón nhận tất cả. Dứt khoát bỏ mình, bỏ những gì là thân thiết, tiện nghi. Đồng thời quảng đại chấp nhận những thử thách chông gai trên đường thập giá theo Thầy Giêsu. Sẵn sàng từ bỏ và đón nhận như thế mới nên giống Thầy mình, mới được gần gũi và ở lại trong Thầy. Đó là ý nghĩa của ơn gọi Tông đồ. Anrê đã tin và đi theo Chúa, nhiệt huyết rao giảng Tin Mừng, chịu tử vì đạo và được ở lại với Chúa. Nhờ bí tích Thánh Tẩy, các Kitô hữu cũng trở nên tông đồ theo nghĩa rộng, vì thế mỗi người chúng ta có sứ mạng làm tông đồ cho Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết mau mắn rao truyền niềm tin vào Chúa cho những người con gặp gỡ.

Lm. Phêrô Tạ Văn Tuân

Sống Lời Chúa: Đem Chúa đến cho người khác bằng đời sống chứng tá. 

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam