Thứ Ba 22.11.2022
Bền Đỗ Trong Đức Tin Giữa Biến Cố

Hôm nay, Chúa Giêsu cảnh báo cách nghiêm khắc và chắc chắn: “Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó sẽ có ngày bị tàn phá hết, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào”.

Thứ Ba Tuần XXXIV – Mùa Thường Niên

Thánh Cêcilia, trinh nữ, tử đạo – Lễ nhớ

Kh 14,14-19 • Tv 95,10.11-12a.12b-13 (Đ. c.13b) • Lc 21,5-11

 

2021.10.13 TN34T3

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

5 Khi ấy, nhân có mấy người nói về Đền Thờ lộng lẫy nguy nga với những phiến đá đẹp và những đồ dâng cúng, Đức Giê-su bảo: 6 “Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó sẽ có ngày bị tàn phá hết, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào.” 7 Họ hỏi Người: “Thưa Thầy, vậy bao giờ các sự việc đó sẽ xảy ra, và khi sắp xảy ra, thì có điềm gì báo trước?”

8 Đức Giê-su đáp: “Anh em hãy coi chừng kẻo bị lừa gạt, vì sẽ có nhiều người mạo danh Thầy đến nói rằng: ‘Chính ta đây’, và: ‘Thời kỳ đã đến gần’; anh em chớ có theo họ. 9 Khi anh em nghe có chiến tranh, loạn lạc, thì đừng sợ hãi. Vì những việc đó phải xảy ra trước, nhưng chưa phải là chung cục ngay đâu”. 10 Rồi Người nói tiếp: “Dân này sẽ nổi dậy chống dân kia, nước này chống nước nọ. 11 Sẽ có những trận động đất lớn, và nhiều nơi sẽ có ôn dịch và đói kém; sẽ có những hiện tượng kinh khủng và điềm lạ lớn lao từ trời xuất hiện.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Bền Đỗ Trong Đức Tin Giữa Biến Cố

Hôm nay, Chúa Giêsu cảnh báo cách nghiêm khắc và chắc chắn: “Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó sẽ có ngày bị tàn phá hết, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào”. Những lời này báo trước một thực tại khác trong thời đại của chúng ta được gọi là “văn hoá tiến bộ vô tận của nhân loại” hoặc sự phát triển tột bậc của công nghệ mà con người dùng để khẳng định chân lý này hay chân lý kia. Thật ra, không ai biết trước mọi thứ sẽ đi đến ngưỡng nào, nhưng chúng ta biết một điều chắc chắn là sự giới hạn của con người và những thứ họ làm ra sẽ không trường tồn.

Còn người môn đệ của Chúa Kitô thì sao? Chúa Giêsu dạy: “Anh em hãy coi chừng kẻo bị lừa gạt.” Chỉ có Đấng đến từ Thiên Chúa và làm chứng cho những chân lý đó. Khi có các biến cố xảy đến, người môn đệ Chúa cần nhận biết thông điệp của Chúa để chuẩn bị cho sự cứu rỗi của mình. Nhưng đồng thời cũng nhận biết rằng, ngày sau cùng của thế giới chắc chắn sẽ đến khi Thiên Chúa ngự đến trong vinh quang chứ không phải trong các biến cố tự nhiên. Chúa còn căn dặn môn đệ của Người bền đỗ trong đức tin để được ơn cứu độ: “Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình”. (Lc 21,19)

Ts. Phêrô Nguyễn Huy

Sống Lời Chúa: Sống gần Chúa để nhận biết ý Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam