21/09/2024

Thứ Ba, 26.01.2021
Đi Cùng Nhau

Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người, đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ tới. (Lc 10,1).

Thứ Ba, 26.01.2021
Đi Cùng Nhau

Thánh Timôthêu và Thánh Titô, giám mục

Cùng với thánh Luca, thánh Timôthêu và thánh Titô là những cộng tác viên trung thành của thánh Phaolô. Timôthêu đã theo thánh Phaolô trong các chuyến truyền giáo. Sau này ông được đặt làm thủ lãnh giáo đoàn Êphêxô. Thánh Titô được Phaolô nhận ngay từ đầu sứ vụ tông đồ và được sai đi loan báo Tin Mừng.

Thứ Ba Tuần III Thường Niên

Lời Chúa

2Tm 1,1-8 • Tv 95,1-2a.2b-3.7-8a.10 (Đ. c. 3) • Lc 10,1-9

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca

Khi ấy, Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người, đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ tới. Người bảo các ông rằng: “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của người. Các con hãy đi. Này Thầy sai các con như con chiên ở giữa sói rừng. Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép, và đừng chào hỏi ai dọc đường. Vào nhà nào, trước tiên các con hãy nói: “Bình an cho nhà này”. Nếu ở đấy có con cái sự bình an, thì sự bình an của các con sẽ đến trên người ấy. Bằng không, sự bình an lại trở về với các con. Các con ở lại trong nhà đó, ăn uống những thứ họ có, vì thợ đáng được trả công. Các con đừng đi nhà này sang nhà nọ. Khi vào thành nào mà người ta tiếp các con, các con hãy ăn những thức người ta dọn cho. Hãy chữa các bệnh nhân trong thành và nói với họ rằng: “Nước Thiên Chúa đã đến gần các ngươi”.

Sống Lời Chúa

Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người, đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ tới (Lc 10,1).

Đi Cùng Nhau

Chúa Giêsu mời gọi các môn đệ cùng đi chung với nhau trong công cuộc loan báo Tin Mừng. Cùng nhau trong một hành trình là đặc tính của Giáo hội Công Giáo.

Xu hướng của thế giới hôm nay là cộng tác đệ tạo nên nét đa dạng giữa những khác biệt. Cần phải hình thành những đội, nhóm để tạo nên một sức mạnh vươn tới những mục tiêu cao đẹp, thánh thiện. Đâu là sức mạnh để người trẻ thực hiện được mục tiêu Giêsu mời gọi? Sức mạnh đó không neo trụ nơi túi tiền, bao bị, giày dép… điều đó có nghĩa là chúng ta hãy xác tín vào yếu tố quan trọng nhất là sức mạnh từ tình yêu Thiên Chúa, là mô hình cộng tác cùng nhau.

Chính trong sức mạnh và tình yêu đó chúng ta tìm được bình an trong tâm hồn của người loan báo Tin Mừng, từ đó có thể truyền tải lại và trao ban bình an cho người khác khi đến bất cứ nhà nào.

Thánh Titô và Timôthêu mà chúng ta mừng lễ hôm nay là những cộng tác viên của thánh Phaolô. Chính thánh Phaolô mời gọi các bạn của mình cùng đi chung với nhau, cùng vượt qua những khó khăn để loan báo Tin Mừng. Các ngài là những người bạn đồng hành, cùng nhau khai mở những hành trình truyền giáo tuyệt vời mà mỗi người đang được mời gọi tiếp bước.

Lm. Gioan Lê Quang Việt – MVGT

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin bước đi cùng con và dạy con biết bước đi cùng người khác.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam