19/09/2024

Thứ Ba 16.07.2024
Hậu Quả Khi Không Chịu Sám Hối

Thứ Ba Tuần XV – Mùa Thường Niên

Đức Mẹ núi Carmêlô – Lễ nhớ

Is 7,1-9 • Tv 47,2-3a.3b-4.5-6.7-8 (Đ. c.9d) • Mt 11,20-24

SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ BA TUẦN XV THƯỜNG NIÊN – GIÁO XỨ THIÊN ÂN

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

20 Khi ấy, Đức Giê-su bắt đầu quở trách các thành đã chứng kiến phần lớn các phép lạ Người làm mà không sám hối. Người nói:

21 “Khốn cho ngươi, hỡi Kho-ra-din! Khốn cho ngươi, hỡi Bết-xai-đa! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xi-đôn, thì họ đã mặc áo vải thô, rắc tro lên đầu tỏ lòng sám hối từ lâu rồi. 22 Vì thế, Ta nói cho các ngươi hay: đến ngày phán xét, thành Tia và thành Xi-đôn còn được xử khoan hồng hơn các ngươi. 23 Còn ngươi nữa, hỡi Ca-phác-na-um, ngươi tưởng sẽ được nâng lên đến tận trời ư? Ngươi sẽ phải nhào xuống tận âm phủ! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi ngươi mà được làm tại Xơ-đôm, thì thành ấy đã tồn tại cho đến ngày nay. 24 Vì thế, Ta nói cho các ngươi hay: đến ngày phán xét, đất Xơ-đôm còn được xử khoan hồng hơn các ngươi.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Hậu Quả Khi Không Chịu Sám Hối

“Khốn cho ngươi, hỡi Corozian! Khốn cho ngươi, hỡi Bethsaiđa! Là lời quở trách của Chúa Giêsu dành cho các thành này. Phúc Âm nói rằng dân các thành này thấy các dấu lạ mà không chịu sám hối, hoặc họ phớt lờ những dấu lạ đó. Ngày nay, các thành ấy trở thành những đống đổ nát. Có lẽ không ai vui về điều này, vì đó là điều tồi tệ. Tư đó, hãy nghĩ về xóm làng của chúng ta, nghĩ về giáo xứ của chúng ta, thành phố mà chúng ta đang sống. Thiên Chúa cũng đã thực hiện những dấu lạ ở đây, nhưng rồi ai đã nghe Ngài, ai đã sám hối? Chẳng lẽ có chiến tranh, bạo loạn xảy ra mà không có dấu lạ cảnh báo nào của Thiên Chúa? Chẳng lẽ trước khi tai họa xảy đến mà Chúa đã không nói trong lương tâm chúng ta những điều cần làm để tránh nó? Một lối sống vô cảm trước những gì Thiên Chúa gửi đến, sẽ khó giúp người ta tránh khỏi những tai ương. Vì thế, cách tốt là huấn luyện tâm hồn mình để nó trở nên nhạy bén với tiếng Chúa. Hãy ngồi lại bên Chúa, để Ngài nói trong ta, và ta hãy biết dành thời gian đón tiếp Ngài. Hãy ở lại với Ngài bằng con tim chứ đừng bằng mớ kiến thức khô cằn.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Dùng Lời Chúa để cảm hóa tâm hồn khô cằn của tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam