18/09/2024

Thứ Sáu 07.06.2024
Trái Tim Chúa Bao La

LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU – Lễ trọng

Hs 11,1.3-4.5c.8ac-9 • Is 12,2-3.4bcd.5-6 (Đ. c.3) • Ep 3,8-12.14-19 • Ga 19,31-37

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 11 tháng sáu 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

31 Hôm đó là ngày áp lễ Vượt Qua, người Do-thái không muốn để xác chết trên thập giá trong ngày sa-bát, mà ngày sa-bát đó lại là ngày lễ lớn. Vì thế họ xin ông Phi-la-tô cho đánh giập ống chân các người bị đóng đinh và lấy xác xuống. 32 Quân lính đến, đánh giập ống chân người thứ nhất và người thứ hai cùng bị đóng đinh với Đức Giê-su. 33 Khi đến gần Đức Giê-su và thấy Người đã chết, họ không đánh giập ống chân Người. 34 Nhưng một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người. Tức thì, máu cùng nước chảy ra. 35 Người xem thấy việc này đã làm chứng, và lời chứng của người ấy xác thực; và người ấy biết mình nói sự thật để cho cả anh em nữa cũng tin. 36 Các việc này đã xảy ra để ứng nghiệm lời Kinh Thánh: Không một khúc xương nào của Người sẽ bị đánh giập. 37 Lại có lời Kinh Thánh khác: Họ sẽ nhìn lên Đấng họ đã đâm thâu.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Trái Tim Chúa Bao La

Nhạc sĩ Phanxicô trình bày ước nguyện của mình với Chúa như sau: “Trong trái tim Chúa yêu muôn đời, con xin được một chỗ nghỉ ngơi, nhỏ bé thôi, nhỏ bé thôi” , (Bài hát “Trong trái tim Chúa”). Tại sao tác giả lại xin ở lại trong trái tim của một vị bị xem như tử tội, bị nguyền rủa, bị bỏ rơi, bị giết chết? Không, tác giả không nhìn ra nơi vị này là tội phạm, mà là Thiên Chúa chết cho con người vì tội lỗi của họ, để cứu họ: “Đấng Công Chính đã chết cho kẻ bất lương, hầu dẫn đưa chúng ta đến cùng Thiên Chúa” (1 Pr 3,18). Trái tim của Thiên Chúa trên thập giá hôm nay bị đâm thâu, Ngài đã chết và trái tim còn bị tổn thương thêm một lần nữa. Sự việc vừa phản ánh sự độc ác tột đỉnh của con người, vừa bày tỏ tình yêu bao la vô tận và tự hiến của Thiên Chúa. Nơi trái tim đó, máu và nước chảy khơi nguồn mọi bí tích trong Hội Thánh. Từ nay, từng người trong Hội Thánh được sống nhờ tình yêu, và cũng cảm hóa thế giới bằng tình yêu Chúa. Nhưng lúc này đây, ta hãy dừng lại bên trái tim Chúa để ở lại và để đổ đầy tình yêu của Ngài trong trái tim ta.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Dâng lời nguyện tắt sau: “Lạy Trái Tim Chúa Giêsu hiền lành và khiêm nhường trong lòng, xin uốn lòng chúng con nên giống Trái tim Chúa”.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam