Đức Tổng Giám mục Seoul mời Phật tử tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới 2027

Đức Tổng Giám mục Seoul mời Phật tử tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới 2027

Trong thư chúc mừng các Phật tử nhân dịp lễ Vesak – lễ Phật Đản, Đức Tổng Giám mục Peter Soon-taick Chung của Seoul đã mời họ tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới năm 2027, dự kiến diễn ra tại thủ đô Hàn Quốc.

ức Tổng Giám mục Peter Soon-taick Chung của Seoul

Đức Tổng Giám mục Peter Soon-taick Chung của Seoul  

Trong thư đề ngày 9/5/2024, gửi lời chào mừng Phật tử nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của Đức Phật, năm nay được cử hành vào ngày 23/5, Đức Tổng Giám mục của Seoul nói rằng trong bối cảnh hiện nay, khẩu hiệu của Đại lễ Phật đản năm nay “Hoà bình tâm trí, Hạnh phúc của thế giới” vang lên với tầm quan trọng ngày càng lớn, có một nhu cầu cấp bách toàn cầu về hòa bình và hạnh phúc.

Ngài nói: “Cộng đồng tôn giáo phải hiệp nhất trong tình liên đới và hợp tác, cống hiến hết mình để cổ vũ hoà bình”.

Thư của Tổng Giám mục của Seoul nhắc lại Triển lãm Phật giáo Quốc tế Seoul vào tháng 4 và nói rằng nó “đã thu hút trái tim của nhiều cá nhân trẻ đa dạng, vượt qua ranh giới tôn giáo”.

Mời các Phật tử tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới

Đại hội Giới trẻ Thế giới năm 2027 dự kiến diễn ra tại Seoul. Đức Tổng Giám mục Peter Chung nói: “Chúng tôi nhiệt thành hy vọng đây sẽ là một dịp lễ vui tươi của tinh thần trẻ trung, chào đón mọi niềm tin tôn giáo.” Ngài viết: “Chúng tôi chân thành mời các bạn hãy tham gia cùng chúng tôi với tư cách là những người bạn đồng hành keo sơn trong hành trình tâm linh của cộng đồng Phật giáo.”

Ngài cầu nguyện rằng mùa lễ hội Phật Đản sẽ “tái hiện lòng từ bi vô biên của Đức Phật và nuôi dưỡng những hạt giống giác ngộ trong cuộc sống của chính chúng ta. Chớ gì những lời dạy sâu sắc của Đức Phật sẽ toả sáng trên toàn thế giới”. (UCA News 09/05/2024)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-05/tong-giam-muc-seoul-moi-phat-tu-tham-du-dai-hoi-gioi-tre-the-gio.html