Thứ Bảy 06.04.2024
Hãy Đi Loan Báo Tin Mừng

Ngày thứ bảy trong tuần Bát Nhật Phục Sinh

Cv 4,13-21 • Tv 117,1 và 14-15.16ab và 17-18.19-21 (Đ. c.21a) • Mc 16,9-15

Loan báo Tin Mừng cho mọi thọ tạo (15.04.2023 – Thứ Bảy Tuần Bát Nhật Phục Sinh) – HUYNH ĐOÀN GIÁO DÂN ĐA MINH

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

9 Sau khi sống lại vào lúc tảng sáng ngày thứ nhất trong tuần, Đức Giê-su hiện ra trước tiên với bà Ma-ri-a Mác-đa-la, là kẻ đã được Người trừ cho khỏi bảy quỷ. 10 Bà đi báo tin cho những kẻ đã từng sống với Người mà nay đang buồn bã khóc lóc. 11 Nghe bà nói Người đang sống và bà đã thấy Người, các ông vẫn không tin.

12 Sau đó, Người tỏ mình ra dưới một hình dạng khác cho hai người trong nhóm các ông, khi họ đang trên đường đi về quê. 13 Họ trở về báo tin cho các ông khác, nhưng các ông ấy cũng không tin hai người này.

14 Sau cùng, Người tỏ mình ra cho chính Nhóm Mười Một đang khi các ông dùng bữa. Người khiển trách các ông không tin và cứng lòng, bởi lẽ các ông không chịu tin những kẻ đã được thấy Người sau khi Người trỗi dậy. 15 Người nói với các ông: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Hãy Đi Loan Báo Tin Mừng

Hôm nay, chúng ta tái khám phá Phúc Âm là Tin Mừng thực sự qua Đức Kitô phục sinh. Phúc Âm không phải là những điều luật gò bó chúng ta. Có thể có những lúc các Kitô sống cảm giác phải phục tùng một danh sách các giới luật, còn những người vô tin thì tự do thư thái. Đây là cái nhìn rất nông cạn. Trong khi Phúc Âm, như Tin Mừng hôm nay, là thông điệp vui mừng an ủi những con tim buồn sầu và mang lại niềm hy vọng lớn lao: Chúa đã sống lại. Phúc Âm là sự mạc khải lòng thương xót của Chúa. Đức Kitô đã chết cho nhân loại vì lòng thương xót. Cũng trong lòng thương xót, Ngài sống lại để con người được sống với Thiên chúa. Tuy nhiên, chúng ta không thể đón nhận được bất cứ niềm vui nào từ Thiên Chúa nếu không có đức tin. Bà Maria Mácđala đã vui mừng khi gặp Chúa, hai môn đệ Emmau cũng vui mừng và rạo rực con tim khi được gặp Chúa và họ tin Chúa sống lại. Còn các môn đệ khác thì không, vì họ không tin Chúa sống lại. Đấng Phục Sinh đã không để những môn đệ chưa tin phải buồn rầu, Ngài hiện ra với họ và giao cho họ sứ vụ loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo. Niềm vui của người tin luôn gắn liền với sứ vụ loan báo Chúa, vì tin là dấn thân.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Sống niềm vui phục sinh vì có Chúa luôn hiện diện.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam