Tổng Giám mục của Seoul: Lễ Phục Sinh nhen nhóm hy vọng thống nhất Triều Tiên

Tổng Giám mục của Seoul: Lễ Phục Sinh nhen nhóm hy vọng thống nhất Triều Tiên

Trong sứ điệp Phục Sinh được công bố ngày 25/3/2024, Đức Tổng Giám mục Peter Chung Soon-taick của Seoul nói rằng Lễ Phục Sinh kỷ niệm sự phục sinh của Chúa Giêsu Kitô mang lại hy vọng cho sự thống nhất Bán đảo Triều Tiên bất chấp sự chia rẽ cố hữu và những cuộc đối đầu đang diễn ra. Ngài kêu gọi “đối thoại chân thành” để có thể vượt qua xung đột và rạn nứt, thúc đẩy sự đồng cảm và hiểu biết đối với người khác.

Đức Tổng Giám mục Peter Chung Soon-Taick của Seoul

Đức Tổng Giám mục Peter Chung Soon-Taick của Seoul 

Tổng Giám mục của Seoul muốn các nhà lãnh đạo chính trị “gánh vác một nhiệm vụ sâu sắc trong việc định hướng quỹ đạo của các quốc gia theo hướng phát triển và hạnh phúc chung của người dân” và đặt “phúc lợi của người dân lên trên các chương trình nghị sự mang tính đảng phái”.

Là công dân của một xã hội dân chủ, người dân Hàn Quốc được kêu gọi thực hiện “sự phân định sáng suốt” trong quá trình bầu cử sắp tới, bầu ra những nhà lãnh đạo “tận tâm phục vụ lợi ích của nhân dân một cách rõ ràng”. Ngài nói rằng các Kitô hữu, những người tin vào sự phục sinh của Chúa Giêsu Kitô, nên kiên định bám lấy niềm hy vọng, không nao núng ngay cả khi đối mặt với những thách thức ghê gớm nhất của cuộc sống.

Đức Tổng Giám mục Peter Chung hy vọng rằng sự Phục sinh sẽ “nâng đỡ tất cả những người đang vật lộn với khó khăn, đặc biệt là những anh chị em của chúng ta ở miền Bắc”.

Trong Sứ điệp Phục Sinh, ngài cũng lưu ý rằng người Hàn Quốc hiện đang có tuổi thọ dài hơn và họ nên chuyển sang “cam kết đón nhận sự sống một cách trọn vẹn, ngay cả khi trải qua những thử thách của nghịch cảnh, thất bại, bệnh tật, chia ly và sự xói mòn của tình yêu”. Theo thống kê chính thức, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Hàn Quốc là khoảng 86 tuổi và nam giới là 81.

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-03/tong-giam-muc-seoul-su-diep-phuc-sinh-thong-nhat-trieu-tien.html