Thứ Năm 07.03.2024
Đôi Mắt Của Chúa

Thứ Năm Tuần III – Mùa Chay

Thánh nữ Perpêtua và thánh nữ Fêlicita, tử đạo – Lễ nhớ

Gr 7,23-28 • Tv 94,1-2.6-7a.7b-9 (Đ. c.7b.8a) • Lc 11,14-23

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 24 tháng ba 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

14 Khi ấy, Đức Giê-su trừ một tên quỷ, và nó là quỷ câm. Khi quỷ xuất rồi, thì người câm nói được. Đám đông lấy làm ngạc nhiên. 15 Nhưng trong số đó có mấy người lại bảo: “Ông ấy dựa thế quỷ vương Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ.” 16 Kẻ khác lại muốn thử Người, nên đã đòi Người một dấu lạ từ trời. 17 Nhưng Người biết tư tưởng của họ, nên nói: “Nước nào tự chia rẽ thì sẽ điêu tàn, nhà nọ đổ xuống nhà kia. 18 Nếu Xa-tan cũng tự chia rẽ chống lại chính mình, thì nước nó tồn tại sao được?… bởi lẽ các ông nói tôi dựa thế Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ. 19 Nếu tôi dựa thế Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ, thì con cái các ông dựa thế ai mà trừ? Bởi vậy, chính họ sẽ xét xử các ông. 20 Còn nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông. 21 Khi một người mạnh được vũ trang đầy đủ canh giữ lâu đài của mình, thì của cải người ấy được an toàn. 22 Nhưng nếu có người mạnh thế hơn đột nhập và thắng được người ấy, thì sẽ tước lấy vũ khí mà người ấy vẫn tin tưởng và sẽ đem phân phát những gì đã lấy được.

23 “Ai không đi với tôi là chống lại tôi, và ai không cùng tôi thu góp là phân tán.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Đôi Mắt Của Chúa

Chúa Giêsu nhìn con người với ánh mắt yêu thương, con mắt của Chúa chạm đến nỗi đau của con người và chữa lành họ. Chính lòng thương xót của Chúa xua đuổi ma quỷ, giải thoát cho người câm. Dân chúng cảm nhận được điều đó và mềm lòng đón nhận việc làm của Chúa, tin vào tình thương của Người. Những người không tin tìm cách phủ nhận quyền năng của Chúa và cho rằng “Ông ấy dựa vào quỷ vương Bêelgiêbút”. Lời biện hộ này xuất phát từ lòng ích kỷ, không muốn người khác hơn mình. Thiếu khiêm tốn và không chân thành nhìn nhận sự việc sẽ làm cho con người bất an và cứng lòng trước những kỳ công của Chúa. Tập nhìn sự việc đơn giản trong đôi mắt ngạc nhiên sẽ dẫn ta đến những cảm xúc chân thành, từ đó sẽ làm mềm lòng để tấm lòng được trải ra với cuộc đời và với nhiều người. Chân thành đón nhận những sự việc diễn ra quanh ta sẽ uốn nắn lòng ta, để thuận theo những gì ta không thể thay đổi. Trước những điều không thể đổi, ta cần biến đổi lòng để đón nhận. Nhờ đó cái nhìn của ta sẽ chan chứa tình thương. Đôi mắt của Chúa sẽ giúp ta nhìn nhận đời mình trong niềm vui và nhìn nhau trong tình người. “Ước chi hôm nay các bạn nghe tiếng Người” (Tv 94).

Lm. Gioan Lê Quang Việt – MVGT

Sống Lời Chúa: Chân thành đón nhận những sự việc diễn ra quanh ta sẽ uốn nắn lòng ta, để thuận theo những gì ta không thể thay đổi. Trước những điều không thể đổi, ta cần biến đổi lòng để đón nhân (trích Suy niệm).

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam