Mafia đe doạ và mưu hại linh mục Công giáo nhưng bất thành

Mafia đe doạ và mưu hại linh mục Công giáo nhưng bất thành

Ngày 24/2/2024, Cha Felice Palamara, cha sở xứ Thánh Nicola Cessaniti, tỉnh Vibo Valentia, miền Calabria của Ý, một lần nữa là nạn nhân của sự thù địch của nhóm ‘Ndrangheta, một tổ chức tội phạm ở Ý hoạt động chủ yếu ở Calabria, khi rượu và nước trong chén thánh ngài dâng lễ bị pha trộn với thuốc tẩy.

2023.03.31 Passione, Gesu, sofferenza, croce

Trong khi cử hành Thánh Thể, vị linh mục thuộc Giáo phận Tropea-Mileto-Nicotera nhận thấy một mùi lạ bốc ra từ chén thánh. Như các phân tích trong phòng thí nghiệm sau đó đã xác nhận, thuốc tẩy đã được đổ vào chén thánh. Nhận thức được sự việc, cha buộc phải ngưng Thánh lễ để báo với cảnh sát địa phương.

Không được đáp lại thù hận bằng hận thù

Trước sự việc này, Đức cha Attilio Nostro, Giám mục của giáo phận đã tố cáo những hành động đe doạ của mafia Calabria.

Ngài nói trong một tuyên bố: “Giáo phận đang trải qua thời điểm đau khổ vì những hành động đe doạ không liên quan gì đến đời sống Kitô giáo bình thường của các giáo xứ. Vì lý do này, tôi một lần nữa kêu gọi các cộng đoàn Kitô giáo đừng nản lòng vì ngôn ngữ bạo lực này. Chúng ta không được nhượng bộ logic này, đừng để mình bị cám dỗ bởi sự chán nản và tức giận. Chúng ta không thể chấp nhận ngôn ngữ này, chúng ta không được đáp lại thù hận bằng hận thù khi biết rằng không thể đối thoại thực sự với những người từ chối đối thoại.” Ngài cũng bày tỏ sự gần gũi đối với các linh mục của ngài để họ có thể phục vụ vì lợi ích của cộng đồng Dân Chúa.

Cha Palamara cho biết đây không phải là lần đầu tiên cha bị đe doạ. Chỉ một tháng trước, chiếc xe của cha đã bị phá hoại lần thứ hai khi đang đậu ở khu vực gần giáo xứ của cha. Cha cũng đã nhận được nhiều lời đe doạ giết chết trong suốt 10 năm làm cha sở.

Một linh mục khác của giáo phận là Cha Francesco Pontoriero, cũng bị đe doạ trong những ngày gần đây.

Cả hai linh mục đều bị tấn công bởi vì kiên quyết dấn thấn ủng hộ luật pháp và chống lại mafia và phản đối tội phạm có tổ chức, hình thức khét tiếng nhất ở miền nam nước Ý là ‘Ndrangheta. (ACI Stampa 26/02/2024)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-02/mafia-ndrangheta-calabria-cha-felice-palamara.html