Thứ Bảy 24.02.2024
Yêu Theo Cách Giêsu

Thứ Bảy Tuần I – Mùa Chay

Đnl 26,16-19 • Tv 118,1-2.4-5.7-8 (Đ. c.1b) • Mt 5,43-48

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 12 tháng ba 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

43 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù. 44 Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. 45 Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính. 46 Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao? 47 Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu? Ngay cả người ngoại cũng chẳng làm như thế sao? 48 Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Yêu Theo Cách Giêsu

Hôm nay, Phúc Âm cổ võ chúng ta thực hành một tình yêu hoàn hảo. Yêu là mong muốn điều tốt cho người khác và niềm vui tích cực của chúng ta cũng được thiết lập trên nền tảng đá. Chúng ta có thể không yêu người khác vì có những khuyết điểm nơi họ, nhưng hãy yêu vì tình yêu là điều tốt cho người đó, và theo cách này, chúng ta lớn lên như những nhân vị được Lời Chúa cảm hóa. Yêu là ơn gọi của con người. Như vậy, mọi thái độ sống đều là nơi con người thực thi ơn gọi làm người đó. Con người không thể sống mà không có tình yêu, nếu không có tình yêu, họ sẽ là một bản thể khó hiểu và cuộc sống của họ trống rỗng ý nghĩa. Đối với Giêsu, tình yêu phải hoàn hảo, nghĩa là yêu người yêu mình và yêu cả kẻ thù. Chỉ khi con người hiểu toàn thể nhân loại đều được Chúa dựng nên và được yêu mến, và cộng đồng người là những anh chị em dù khác nhau về tính cách, ngôn ngữ, văn hóa và cả tôn giáo, họ sẽ tích cực xây dựng hòa bình, thực thi tha thứ. Chỉ khi hướng về Thiên Chúa, con người mới có thể hướng đến nhau. Và chỉ khi nhận ra được bản thân mình cần yêu thương, cần hòa bình, cần tha thứ thì khi đó con người mới yêu thương, xây dựng hòa bình, tha thứ cho người khác. Giê su đã yêu đến hiến thân vì bạn hữu, xin Chúa cho chúng con biết yêu theo cách của Chúa.

Ts. Phêrô Nguyễn Huy

Sống Lời Chúa: Xây dựng hòa bình bằng cách, nói một lời chúc tốt đẹp với người mà bạn không thích với ý hướng loan báo Tin Mừng.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam