Thứ Năm 08.02.2024
Kiên Nhẫn – Lắng Nghe

Trong đời sống thiêng liêng, việc hiểu rõ chính mình và luyện tập sự kiên nhẫn là điều rất quan trọng. Phải biết rõ đâu là những điểm mạnh, những giới hạn, v.v rồi tìm đến xin ơn Chúa trợ giúp để kiên nhẫn sửa đổi mỗi ngày, chính là bí quyết giúp ta thăng tiến trong đời sống là con cái Chúa.

Thứ Năm Tuần V – Mùa Thường Niên

Thánh Giêrônimô Êmilianô. Thánh Jôsêphina Bakhita, trinh nữ – Lễ nhớ

1 V 11,4-13 • Tv 105,3-4.35-36.37 và 40 (Đ. c.4a) • Mc 7,24-30

SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ NĂM TUẦN 5 THƯỜNG NIÊN NĂM B – GIÁO XỨ THIÊN ÂN

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

24 Khi ấy, Đức Giê-su đến địa hạt Tia. Người vào một nhà nọ mà không muốn cho ai biết, nhưng không thể giấu được. 25 Thật vậy, một người đàn bà có đứa con gái nhỏ bị quỷ ám, vừa nghe nói đến Người, liền vào sấp mình dưới chân Người. 26 Bà là người Hy-lạp, gốc Phê-ni-xi thuộc xứ Xy-ri. Bà xin Người trừ quỷ cho con gái bà. 27 Người nói với bà: “Phải để cho con cái ăn no trước đã, vì không được lấy bánh dành cho con cái mà ném cho chó con.” 28 Bà ấy đáp: “Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ nhỏ.” 29 Người nói với bà: “Vì bà nói thế, nên bà cứ về đi, quỷ đã xuất khỏi con gái bà rồi.” 30 Về đến nhà, bà thấy đứa trẻ nằm trên giường, và quỷ đã xuất khỏi.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Kiên Nhẫn – Lắng Nghe

Phúc Âm hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu trừ quỷ cho con gái của người phụ nữ Hy Lạp, gốc Phênixi thuộc xứ Xyri. Ngang qua câu chuyện, chúng ta thấy giữa Chúa Giêsu và người mẹ đau khổ ấy có một điểm chung đó là sự kiên nhẫn. Đối với người phụ nữ, bà hiểu rõ bà cần điều gì, nhưng nó lại nằm ngoài tầm với và khả năng của bà. Tuy nhiên, bà biết rõ ai là người có thể cho bà điều bà cần. Do đó, bà kiên nhẫn xin Chúa giúp vì bà tin chắc rằng Ngài là Đấng giàu lòng thương xót. Về phần mình, Chúa Giêsu cũng kiên nhẫn lắng nghe vấn đề của người phụ nữ, và Ngài đã nhậm lời cầu xin của bà. Trong đời sống thiêng liêng, việc hiểu rõ chính mình và luyện tập sự kiên nhẫn là điều rất quan trọng. Phải biết rõ đâu là những điểm mạnh, những giới hạn, v.v rồi tìm đến xin ơn Chúa trợ giúp để kiên nhẫn sửa đổi mỗi ngày, chính là bí quyết giúp ta thăng tiến trong đời sống là con cái Chúa. Xin Chúa giúp chúng ta biết kiên nhẫn với chính mình và với tha nhân.

Lm. ADL. Duy Linh

Sống Lời Chúa: Kiên trì vượt qua những thánh giá mà Chúa gửi đến trong cuộc đời chúng ta.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam