Thứ Ba 26.12.2023
Hãy Bền Chí Cho Đến Cùng

Hãy bền chí để đương đầu, hãy cố gắng thuộc về Chúa Giêsu trên con đường hẹp, trên hành trình thánh giá, và bình an sẽ đến.

Thứ Hai trong tuần Bát Nhật Giáng Sinh

Thánh Stêphanô, Tử đạo tiên khởi – Lễ kính

Cv 6,8-10; 7,54-60 • Tv 30,3bc-4.6 và 8a.16bc-17 (Đ. c.6a) • Mt 10,17-22

Thứ Sáu, 08.07.2022 Khôn Như Rắn Và Đơn Sơ Như Bồ Câu – HÀNH KHẤT KITÔ

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

17 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ. 18 Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho các dân ngoại. 19 Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì: 20 thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em.

21 “Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết; cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. 22 Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Hãy Bền Chí Cho Đến Cùng

Cũng lạ vừa mừng Chúa Giáng Sinh, chào đón “Thái Tử Hòa Bình” đến ban an bình cho thế trần thì trong ba ngày tiếp theo Giáo Hội mừng kính thánh Stêphanô tử đạo và các thánh Anh Hài.

Tử đạo liền với việc bắt bớ, giao nộp, đánh đập và cái chết. Việc này diễn ra ở mọi phương diện, không chỉ “người đời” mới bắt bớ và hành hạ, nhưng chính người thân như anh em, cha con cũng nộp nhau và chống lại nhau. Điều này khiến chúng ta nhớ lại cách ban bình an của Chúa, Chúa nói đừng tưởng Chúa đến đem bình an, nhưng đem gươm giáo (Mt 10,340. Điều này có nghĩa rằng Chúa đến như một điểm tựa, để chúng ta gắn kết thật chặt váo đó. Bất chấp mọi khó khăn, chúng ta phải bền chí gắn kết với Đức Kitô. Khi gắn kết với Đức Kitô, những gì không phải là Đức Kitô nơi chúng ta sẽ nổi loạn, bắt bớ, giao nộp và hành hạ chúng ta, khiến chúng ta phải đau khổ. Hình ảnh anh em, cha mẹ chống lại nhau có ý nói đến những gì thân thương và gần gũi nhất với một người như thân xác, thói quen, sở thích của họ cũng sẽ chống lại việc họ gắn kết và yêu mến một mình Chúa. Hãy bền chí để đương đầu, hãy cố gắng thuộc về Chúa Giêsu trên con đường hẹp, trên hành trình thánh giá, và bình an sẽ đến. Lạy Chúa, xin cho con biết chiến đấu để thuộc về Chúa.

Lm. Giuse Vũ Uyên Thi

Sống Lời Chúa: Sống hiếu thảo ngay trong gia đình bằng cách tôn trọng ông bà cha mẹ và hòa thuận với anh em, họ hàng, lối xóm.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam