Thứ Hai 25.12.2023
Chúa Giêsu Món Quà Vô Giá

Vào dịp lễ Giáng Sinh, người ta thường tặng quà cho nhau. Việc ấy phát xuất từ ý tưởng Đức Giêsu là món quà tình thương vô hạn mà Chúa Cha đã ban tặng cho nhân loại: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một mình…” (Ga 3,16).

LỄ GIÁNG SINH

Thánh lễ Rạng Đông – Lễ trọng

Is 62,11-12 • Tv 96,1 và 6.11-12 • Tt 3,4-7 • Lc 2,15-20

Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Thứ tư: 25-12-2019 Đại Lễ Chúa Giáng Sinh Lc 2, 15-20 – Yêu thương phục vụ

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

15 Khi các thiên sứ rời những người chăn chiên để về trời, những người này bảo nhau: “Nào ta sang Bê-lem, để xem sự việc đã xảy ra, như Chúa đã tỏ cho ta biết.” 16 Họ liền hối hả ra đi và gặp bà Ma-ri-a, ông Giu-se, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ. 17 Thấy thế, họ kể lại điều họ đã được nghe nói về Hài Nhi này. 18 Tất cả những ai nghe đều ngạc nhiên về những gì các người chăn chiên nói cho biết. 19 Còn bà Ma-ri-a thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng. 20 Rồi các người chăn chiên ra về, vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa, vì mọi điều họ đã được tai nghe mắt thấy theo như họ đã được loan báo.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Chúa Giêsu Món Quà Vô Giá

Vào dịp lễ Giáng Sinh, người ta thường tặng quà cho nhau. Việc ấy phát xuất từ ý tưởng Đức Giêsu là món quà tình thương vô hạn mà Chúa Cha đã ban tặng cho nhân loại: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một mình…” (Ga 3,16). Ngài làm người để ở với con người và cứu độ họ: “Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta ” (Ga 1,14); “Một trẻ thơ đã chào đời để cứu ta, một người con đã được ban tặng cho ta” (Is 9,5).

Ta mừng lễ Giáng Sing với ý thức và hành động như thế nào?

a. Ý thức: Ai cũng thích được tặng quà, nhưng lại có thể hờ hững với món quà Chúa ban: “Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận” (Ga 1,11). Ước gì ta biết trân quý và không thể thiếu món quà vô giá là Hài Nhi Giêsu trong cuộc đời mình.

b. Hành động: Có Chúa rồi, ta hãy trao tặng Ngài lại cho người khác, Ngài thích thế. Hơn nữa, chúng ta cũng trở nên món quà cho anh chị em, bằng cách sống yêu thương và hiến mình như Chúa: “không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình” (Ga 15,13).

Gm. Anphong Nguyễn Hữu Long

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày hãy làm nhiều việc bác ái yêu thương.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam