Thứ Năm 21.12.2023
Sứ Vụ Của Mẹ Maria

Niềm vui là kết quả của việc giúp nhau nhận ra chính mình. Chính bà Elizabeth đã nói cho Maria biết là Maria trở thành Mẹ Thiên Chúa. Từ đó cả hai cùng cất lên bài ca tạ ơn trong niềm vui.

Thứ Năm Tuần III Mùa Vọng

Thánh Phêrô Canisiô, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh – Lễ nhớ

Dc 2,8-14 • Tv 32,2-3.11-12.20-21 (Đ. c.1a và 3a) • Lc 1,39-45

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 19 tháng mười hai 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

39 Hồi ấy, bà Ma-ri-a lên đường, vội vã đi đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa. 40 Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào bà Ê-li-sa-bét. 41 Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy Thánh Thần. 42 Bà Ê-li-sa-bét kêu lớn tiếng và nói rằng: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. 43 Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? 44 Quả thật, này tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vì vui sướng. 45 Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Sứ Vụ Của Mẹ Maria

“Maria chỗi dậy, vội vã ra đi tiến lên miền núi, vào và chào bà Elizabeth” (Lc 1,39). Thế giới dường như đang đi vào những ngõ cụt trên nhiều phương diện và lấy đi niềm vui của nhiều người. Câu chuyện Đức Mẹ thăm viếng người chị họ dạy ta nhiều về niềm vui. Đức Mẹ vội vã lên đường đến với người chị họ. Khi gặp nhau, cả hai chào nhau và nói cho nhau nghe những gì Chúa đã làm cho họ và cuộc gặp gỡ đó chan chứa niềm vui.

Có lẽ ngay sau mang thai Giêsu, Đức Mẹ không hiểu nhiều về sứ vụ của Mẹ, của Đấng Mẹ bắt đầu cưu mang. Mẹ không biết phải giải thích với chồng thế nào, và nói với gia đình mình ra sao. Mẹ biết duy nhất một điều là Chúa ở với Mẹ. Niềm vui luôn có khi ta có Chúa dù ta không rõ lắm về sứ mạng của mình, dù ta không biết phải nói với những người thân điều gì.

Mẹ lên miền núi. Niềm vui là một hành trình hướng thượng. Hành trình có nhiều vất vả và kỷ luật. Niềm vui không dành cho ai “nằm chờ sung rụng”; nhưng luôn hiện diện với người hành khất có đích đến là trời cao.

Mẹ gặp gỡ và chào hỏi. Niềm vui là kết quả của việc giúp nhau nhận ra chính mình. Chính bà Elizabeth đã nói cho Maria biết là Maria trở thành Mẹ Thiên Chúa. Từ đó cả hai cùng cất lên bài ca tạ ơn trong niềm vui.

Tôi đang bước đi trên ngõ cụt hay trên hành trình gặp gỡ người khác và hướng lên trời cao?

Lm. Võ Trần Gia Định

Sống Lời Chúa: Khi được giao sứ vụ mỗi người chúng ta hãy thi hành trong sự vâng phục, tín thác.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam