Thứ Tư 29.11.2023
Bền Đỗ Sẽ Giữ Được Linh Hồn

Lời Chúa cảnh tỉnh chúng ta. Trước những khó khăn thử thách, cần có sự chọn lựa kiên định và rõ ràng, với niềm tin vững vàng vào lời hứa của Chúa: “Dù một sợi tóc trên đầu các con cũng sẽ chẳng hư mất” (Lc 21,19).

Thứ Tư Tuần XXXIV – Mùa Thường Niên

Đn 5,1-6.13-14.16-17.23-28 • Đn 3,62-65.66-67 (Đ. c.59b) • Lc 21,12-19

 

Bánh mì sáng | 23.11.2022 | Th. Clêmentê I, giáo hoàng – Th. Côlumbanô, viện phụ – Cánh đồng truyền giáo

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

12 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Người ta sẽ tra tay bắt và ngược đãi anh em, nộp anh em cho các hội đường và bỏ tù, điệu anh em đến trước mặt vua chúa quan quyền vì danh Thầy. 13 Đó sẽ là cơ hội để anh em làm chứng cho Thầy. 14 Vậy anh em hãy ghi lòng tạc dạ điều này, là anh em đừng lo nghĩ phải bào chữa cách nào. 15 Vì chính Thầy sẽ cho anh em ăn nói thật khôn ngoan, khiến tất cả địch thủ của anh em không tài nào chống chọi hay cãi lại được. 16 Anh em sẽ bị chính cha mẹ, anh chị em, bà con và bạn hữu bắt nộp. Họ sẽ giết một số người trong anh em. 17 Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. 18 Nhưng dù một sợi tóc trên đầu anh em cũng không bị mất đâu. 19 Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Bền Đỗ Sẽ Giữ Được Linh Hồn

Khi trò chuyện với các môn đệ, Chúa Giêsu đã đưa ra những lời cảnh báo thật hãi hùng và khó hiểu như: “Bắt bớ, ngược đãi, nộp cho hội đường, và điệu đến trước nhà cầm quyền vì Danh Thầy”. Vì Chúa mà bị ngược đãi. Vậy mà Chúa Giêsu còn cho đây là dịp để: “làm chứng”. Tại sao? Vì đó chính là con đường mà người môn đệ phải đi. Chúa báo trước sẽ có những tai hoạ xảy ra trong thời đại sau cùng; tiên tri giả xuất hiện, chiến tranh loạn lạc, các thiên tai xảy đến, những người làm chứng cho Chúa sẽ bị bách hại. Nhưng mọi hoàn cảnh sẽ là cơ hội để người Kitô hữu làm chứng cho Chúa. Chúa Giêsu căn dặn các môn đệ: “Các con cứ bền đỗ, các con cũng sẽ giữ được linh hồn các con” (Lc 21,19). Lời Chúa cảnh tỉnh chúng ta. Trước những khó khăn thử thách, cần có sự chọn lựa kiên định và rõ ràng, với niềm tin vững vàng vào lời hứa của Chúa: “Dù một sợi tóc trên đầu các con cũng sẽ chẳng hư mất” (Lc 21,19). Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con ghi nhớ Lời Chúa, để trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng con luôn trung thành giữ vững đức tin và làm chứng cho Chúa. Amen.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Sống Lời Chúa: Xin ơn can đảm để chúng ta có thể làm chứng cho Chúa dù có thể bị thiệt thòi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam