Thứ Ba 28.11.2023
Không Còn Gì, Chỉ Còn Chúa

Cuối Năm Phụng Vụ, Lời Chúa giúp chúng ta nhìn về ngày cuối của mình để thay vì gắn bó với các thực tại chóng qua và kiêu căng về những gì mình có, chúng ta gắn đời mình vào Chúa…

Thứ Ba Tuần XXXIV – Mùa Thường Niên

Đn 2,31-45 • Đn 3,57-59.60-61 (Đ. c.59b) • Lc 21,5-11

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 23 tháng mười một 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

5 Khi ấy, nhân có mấy người nói về Đền Thờ lộng lẫy nguy nga với những phiến đá đẹp và những đồ dâng cúng, Đức Giê-su bảo: 6 “Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó sẽ có ngày bị tàn phá hết, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào.” 7 Họ hỏi Người: “Thưa Thầy, vậy bao giờ các sự việc đó sẽ xảy ra, và khi sắp xảy ra, thì có điềm gì báo trước?”

8 Đức Giê-su đáp: “Anh em hãy coi chừng kẻo bị lừa gạt, vì sẽ có nhiều người mạo danh Thầy đến nói rằng: ‘Chính ta đây’, và: ‘Thời kỳ đã đến gần’; anh em chớ có theo họ. 9 Khi anh em nghe có chiến tranh, loạn lạc, thì đừng sợ hãi. Vì những việc đó phải xảy ra trước, nhưng chưa phải là chung cục ngay đâu”. 10 Rồi Người nói tiếp: “Dân này sẽ nổi dậy chống dân kia, nước này chống nước nọ. 11 Sẽ có những trận động đất lớn, và nhiều nơi sẽ có ôn dịch và đói kém; sẽ có những hiện tượng kinh khủng và điềm lạ lớn lao từ trời xuất hiện.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Không Còn Gì, Chỉ Còn Chúa

Hôm nay chúng ta nghe lời cảnh báo nghiêm túc của Chúa Giêsu về sự sụp đổ: “Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó sẽ có ngày bị tàn phá hết, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào”. Với thành Giêrusalem, lời này đã ứng nghiệm vì thành đã bị phá hủy vào năm 70. Còn đối với thời đại chúng ta hôm nay, Lời Chúa cảnh báo lối sống và tư duy của quan điểm về một nền công nghệ và quân sự “phát triển không giới hạn hoặc không có gì có thể cản trở”. Về phần chúng ta, chúng ta nhìn nhận sự giới hạn của con người và những gì con người làm ra cũng có những giới hạn. Sự phát triển của công nghệ và lối sống hiện đại đáng được ca ngợi khi nó làm cho con người trở nên người hơn, nghĩa là không kiêu ngạo chống lại Thiên Chúa, không hành xử bất công với tha nhân, đồng thời bảo vệ môi sinh chung. Dù vậy, Chúa khẳng định tất cả những điều đó sẽ có ngày chấm hết, như chính mạng sống của con người cũng sẽ chấm hết.

Cuối Năm Phụng Vụ, Lời Chúa giúp chúng ta nhìn về ngày cuối của mình để thay vì gắn bó với các thực tại chóng qua và kiêu căng về những gì mình có, chúng ta gắn đời mình vào Chúa, Đấng Hằng Sống đảm bảo cho chúng ta sự sống đời đời và là Đấng sẽ xét xử muôn loài.

Ts. Phêrô Nguyễn Huy

Sống Lời Chúa: Xét mình chu đáo trước khi lãnh nhận bí tích Hòa Giải.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam