Thứ Sáu 24.11.2023
Những Người Đủ Điều Kiện Theo Chúa

Mừng lễ các bậc tiền bối cũng là các bậc anh hùng trong đức tin, bạn và tôi tự hào và tạ ơn Chúa với các ngài, vì Chúa ân thưởng Nước Trời cho họ.

CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM.

Bổn mạng Hội Thánh Việt Nam

THÁNH ANRÊ TRẦN AN DŨNG LẠC VÀ CÁC BẠN, TỬ ĐẠO – Lễ trọng

2 Mcb 7,1.20-23.27b-29 • Tv 125,1-2ab.2cd-3.4-5.6 (Đ. c.5) • Rm 8,31b-39 • Lc 9,23-26

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 03 tháng ba 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

23 Khi ấy, Đức Giê-su nói với mọi người rằng: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. 24 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. 25 Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì? 26 Ai xấu hổ vì tôi và những lời của tôi, thì Con Người cũng sẽ xấu hổ vì kẻ ấy, khi Người ngự đến trong vinh quang của mình, của Chúa Cha và các thánh thiên thần.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Những Người Đủ Điều Kiện Theo Chúa

Hôm nay Hội Thánh mừng lễ thánh Anrê Dũng Lạc và các bạn tử đạo, Giáo hội Việt Nam mừng lễ Các thánh tử đạo tại Việt Nam. Khi mừng lễ, Hội Thánh vinh danh đức tin oai hùng của các ngài giữa thử thách lớn lao. Các ngài là ai? Theo Kinh Thánh, họ là những người đến “sau khi trải qua cơn thử thách lớn lao. Họ đã giặt sạch và tẩy trắng áo mình trong máu Con Chiên” (Kh 7,14). Thử thách lớn lao nhất của các ngài là dám và sẵn sàng bỏ mạng sống của mình vì Chúa: thà chết chứ không chối bỏ Thiên Chúa. Kẻ dữ muốn cướp Thiên Chúa khỏi lòng trí và tâm hồn của các ngài nhưng đã không thành công. Khi chết như thế, họ đã hòa máu của mình trong máu Con Chiên để cùng chung phần vào sự sống của Con Chiên phục sinh. Lòng yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự đã làm cho các ngài trở thành những môn đệ đủ điều kiện để đi theo Chúa mà Phúc Âm hôm nay đề cập đến: từ bỏ chính mình, vác thập giá, liều mất mạng sống vì Đức Kitô, không xấu hổ vì Đức Kitô.

Mừng lễ các bậc tiền bối cũng là các bậc anh hùng trong đức tin, bạn và tôi tự hào và tạ ơn Chúa với các ngài, vì Chúa ân thưởng Nước Trời cho họ. Đồng thời chúng ta ghi nhớ Lời Chúa dạy về các điều kiện của người làm môn đệ Chúa. Khi sống theo những điều kiện đó, chúa sẽ ân thưởng Nước trời cho chúng ta như các thánh tử đạo tại Việt Nam.

Lm. Phêrô Hiếu Nguyên

Sống Lời Chúa: Nguyện xin các thánh tử đạo Việt Nam ban cho chúng con luôn trung thành, biết làm chứng cho đức tin của mình trong thời đại hôm nay.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam