Thứ Bảy 28.10.2023
Ơn Gọi Và Sứ Mạng Cuộc Đời

Sinh ra sống ở trên đời, mỗi người trong chúng ta đều có một sứ mạng trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Thánh Simon và Thánh Giuđa, Tông đồ – Lễ kính

Ep 2,19-22 • Tv 18A,2-3.4-5ab (Đ. x. c.5a) • Lc 6,12-19

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 28 tháng mười 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

12 Trong những ngày ấy, Đức Giê-su đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa. 13 Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ. 14 Đó là ông Si-môn mà Người gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông; sau đó là các ông Gia-cô-bê, Gio-an, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, 15 Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Si-môn biệt danh là Nhiệt Thành, 16 Giu-đa con ông Gia-cô-bê, và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, người đã trở thành kẻ phản bội.

17 Đức Giê-su đi xuống cùng với các ông, Người dừng lại ở một chỗ đất bằng. Tại đó, đông đảo môn đệ của Người, và đoàn lũ dân chúng từ khắp miền Giu-đê, Giê-ru-sa-lem cũng như từ miền duyên hải Tia và Xi-đôn 18 đến để nghe Người giảng và để được chữa lành bệnh tật. Những kẻ bị các thần ô uế quấy nhiễu cũng được chữa lành. 19 Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Ơn Gọi Và Sứ Mạng Cuộc Đời

Sinh ra sống ở trên đời, mỗi người trong chúng ta đều có một sứ mạng trong sự quan phòng của Thiên Chúa. Hết thảy chúng ta đều được sáng tạo trong yêu thương với ơn gọi làm người giống hình ảnh Chúa là Chân, Thiện, Mỹ, được chính Thiên Chúa gọi trong tình yêu và mong một ngày nào đó người ấy nghe được tiếng Chúa gọi và đáp lại với tình yêu. Simon sinh tại Cana, còn được gọi là Simon nhiệt thành. Giuđa, có biệt danh là Tađêô, con của Giacôbê, anh em với Chúa Giêsu là những nhân chứng về ơn gọi và cuộc đời. 

Chúa gọi Simon để đi rao giảng Tin Mừng cho người Ai Cập, và chọn Giuđa cho Mésopotamia. Cả hai thánh đã gặt hái được rất nhiều kết quả trong việc rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa, đã đem được nhiều người quay trở về với Chúa.

Được thúc đẩy bởi Chúa Thánh Thần, với lòng nhiệt thành truyền giáo, Hai thánh đã ra đi loan báo Tin Mừng tại Ba Tư. Chính nơi đây, cuộc đời của Hai Thánh kết thúc với triều thiên tử đạo.

Xin Chúa ban cho mọi người chúng con lòng nhiệt thành loan báo Tin Mừng trong niềm tin, cậy, phó thác vào tình thương và sự quan phòng sắp đặt của Thiên Chúa toàn năng.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Sống Lời Chúa: Xin Thánh Thần đến và hoạt động trong chúng ta.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam