Hồng Kông có thể có trường đại học Công giáo đầu tiên

Học viện Giáo dục Caritas có thể trở thành trường đại học Công giáo đầu tiên của Hồng Kông nếu nhận được sự chấp thuận từ lãnh đạo của thành phố, sau khi trung tâm nhận được sự công nhận về mặt kỹ thuật.

Đức tân Hồng y Stêphanô Chu Thủ Nhân, Giám mục Hồng Kông

Đức tân Hồng y Stêphanô Chu Thủ Nhân, Giám mục Hồng Kông 

Theo Asia News, “đây sẽ là trường đại học Công giáo đầu tiên – như giáo phận đã thông báo cách đây không lâu – sẽ có tên là Đại học Thánh Phanxicô”.

Đây là dự án có sự tham gia của Đức tân Hồng y Stêphanô Chu Thủ Nhân từ khi ngài còn là bề trên Dòng Tên ở Hồng Kông.

Ý tưởng ban đầu của Đức Hồng y Stêphanô là xây dựng một trường đại học ở khu vực Fanling, gần biên giới với Trung Hoa đại lục, nhưng dự án đã chính thức bị chính quyền từ chối vì lý do quy hoạch đô thị.

Sau khi được bổ nhiệm làm Giám mục, ngài đã khởi động lại dự án và yêu cầu chuyển đổi Học viện Giáo dục Caritas, do Đức cha Phanxicô Từ Thành Bân thành lập vào những năm 1970 cùng với Trường Cao đẳng Nghề Caritas Bianchi, thành một trường đại học.

Trích dẫn báo Headline Daily của Hồng Kông, Asia News cho biết việc phê duyệt về khía cạnh kỹ thuật đã được thực hiện bởi Hội đồng Chứng nhận Trình độ Học thuật và Nghề nghiệp. “Vì vậy, chỉ còn thiếu bước cuối cùng, bước chính trị, với sự chấp thuận chính thức của chính phủ do Giám đốc điều hành John Lee đứng đầu.”

Nếu được phép, đây sẽ là trường đại học tư thứ ba ở Hồng Kông, một thuộc địa cũ của Anh được chuyển giao cho Trung Quốc với tư cách là Đặc khu hành chính vào năm 1997. (ACI Prensa 04/10/2023)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2023-10/hong-kong-dai-hoc-cong-giao-dau-tien.html