Thứ Năm 05.10.2023
Thợ Của Chúa

Hôm nay Chúa Giêsu nói với chúng ta về những điều cốt yếu của sứ vụ tông đồ. Ngay cả khi Chúa chỉ định thêm bảy mươi hai người khác…

Thứ Năm Tuần XXVI – Mùa Thường Niên

Thánh Maria Faustina Kôwalska, trinh nữ – Lễ nhớ

Nkm 8,1-4a.5-6.7b-12 • Tv 18B,8.9.10.11 (Đ. c.9a) • Lc 10,1-12

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 18 tháng mười 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

1 Khi ấy, Chúa Giê-su chỉ định bảy mươi hai môn đệ khác, và sai các ông cứ từng hai người một đi trước, vào tất cả các thành, các nơi mà chính Người sẽ đến. 2 Người bảo các ông:

“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về. 3 Anh em hãy ra đi. Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói. 4 Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép. Cũng đừng chào hỏi ai dọc đường. 5 Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói: ‘Bình an cho nhà này!’ 6 Nếu ở đó, có ai đáng hưởng bình an, thì bình an của anh em sẽ ở lại với người ấy; bằng không thì bình an đó sẽ trở lại với anh em. 7 Hãy ở lại nhà ấy, và người ta cho ăn uống thức gì, thì anh em dùng thức đó, vì làm thợ thì đáng được trả công. Đừng đi hết nhà nọ đến nhà kia. 8 Vào bất cứ thành nào mà được người ta tiếp đón, thì cứ ăn những gì người ta dọn cho anh em. 9 Hãy chữa những người đau yếu trong thành, và nói với họ: ‘Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần các ông.’ 10 Nhưng vào bất cứ thành nào mà người ta không tiếp đón, thì anh em ra các quảng trường mà nói: 11 ‘Ngay cả bụi trong thành các ông dính chân chúng tôi, chúng tôi cũng xin giũ trả lại các ông. Tuy nhiên các ông phải biết điều này: Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần.’ 12 Thầy nói cho anh em hay: trong ngày ấy, thành Xơ-đôm còn được xử khoan hồng hơn thành đó.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Thợ Của Chúa

Hôm nay Chúa Giêsu nói với chúng ta về những điều cốt yếu của sứ vụ tông đồ. Ngay cả khi Chúa chỉ định thêm bảy mươi hai người khác, loan báo Tin Mừng không phải là công việc dành riêng cho một số chuyên gia mà tất cả chúng ta được gọi và phải nhạy bén về trách nhiệm này để thực thi. Mỗi người ở nơi mình ở, trong công việc mình làm và điều kiện mình đang sống, sứ vụ này là của bạn, là của tôi. Đừng nghĩ một cách vô tư là lúa đã hết và tôi thảnh thơi lo việc khác. Chúa cần bạn. Chúa Giêsu nói với các môn đệ xin Chúa Cha sai “thợ” ra gặt lúa của Ngài. Chúng ta là thợ. Những người thợ không được tham lam “đừng mang theo túi tiền” nhưng mang theo “bình an”, làm việc để loan báo Triều Đại Nước Thiên Chúa. Sứ vụ Chúa giao thì cao cả nhưng khó. Cao cả vì làm việc của Chúa, khó vì chúng ta không sống sứ vụ mình loan báo hoặc loan báo mà cậy vào sức mạnh cá nhân; khi làm xong, chúng ta sẽ kể công: tôi đã làm việc này, tôi đã làm việc kia… Để loan báo “Bình an cho nhà này”, trước hết, môn đệ Chúa phải ở lại trong bình an của Chúa.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Sau khi hoàn thành công việc tôi nhủ thầm bằng lời nguyện: Lạy Chúa, con chỉ là đầy tớ vô dụng, con đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam