Thứ Hai 02.10.2023
Lễ Các Thiên Thần Hộ Thủ

Khiêm nhường giống trẻ nhỏ là một sự khiêm nhường đến từ Đức Tin. Điều quan trọng nhất của trẻ nhỏ chính là sự lệ thuộc. Chính Đức Tin làm chúng ta lệ thuộc vào Thiên Chúa.

Các thiên thần hộ thủ – Lễ nhớ

Xh 23,20-23 • Tv 90,1-2.3-4.5-6.10-11 (Đ. c.11) • Mt 18,1-5.10

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 01 tháng mười 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

1 Khi ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng: “Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?” 2 Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông 3 và nói: “Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.

4 “Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất trong Nước Trời.

5 “Ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy.

10 “Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Lễ Các Thiên Thần Hộ Thủ

Có bao giờ chúng ta nghiêm túc hỏi: Tại sao các môn đệ hỏi Chúa Giêsu ai là người lớn nhất trong Nước trời? Có lẽ giống như các môn đệ, chúng ta muốn Chúa Giêsu trả lời theo suy nghĩ của mình. Giêsu biết rõ các môn đệ và chúng ta hỏi Người vì điều gì. Thay vì trả lời câu hỏi của họ (và của ta), Giêsu không nói ai là người lớn nhất, nhưng nói rằng người lớn nhất là người khiêm nhường như trẻ nhỏ.

Khiêm nhường giống trẻ nhỏ là một sự khiêm nhường đến từ Đức Tin. Điều quan trọng nhất của trẻ nhỏ chính là sự lệ thuộc. Chính Đức Tin làm chúng ta lệ thuộc vào Thiên Chúa. Mọi sự chúng ta tích góp được ở trần thế này, dù đó là gì cũng sẽ là tạo vật của thế giới này và sẽ tuột khỏi tay chúng ta bất cứ lúc nào. Hãy xem các Thiên thần lệ thuộc vào Thiên Chúa như thế nào. Không ai có thể bước vào hay ở trong Nước Trời bằng chính nỗ lực của mình; nhưng Nước Trời là món quà của lòng thương xót mà Thiên Chúa tặng chúng ta.

Mừng lễ Thiên Thần Hộ Thủ, chúng ta cảm ơn Chúa đã gửi cho chúng ta người bạn đường để giúp chúng ta nhận ra khiêm nhường là điều kiện thiết yếu để trở nên vĩ đại.

Lm. Võ Trần Gia Định, AA

Sống Lời Chúa: Ý thức Chúa hiện diện bên con qua Thiên Thần Hộ Thủ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam