18/10/2024

Thứ Bảy 19.08.2023
Trở Nên như trẻ nhỏ để được vào Nước Trời

Tại sao Chúa Giêsu lại nói: “Vì Nước Trời là của những người giống như trẻ nhỏ”. Thưa, vì trẻ nhỏ đơn sơ thật thà, có sao nói vậy…

Thứ Bảy Tuần XIX – Mùa Thường Niên

Thánh Gioan Êuđê, Linh mục – Lễ nhớ

Gs 24,14-29 • Tv 15,1-2a và 5.7-8.11 (Đ. x. c.5a) • Mt 19,13-15

 

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

13 Khi ấy, người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su, để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện. Các môn đệ la rầy chúng. 14 Nhưng Đức Giê-su nói: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.” 15 Người đặt tay trên chúng, rồi đi khỏi nơi đó.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Trở Nên như trẻ nhỏ để được vào Nước Trời

Phúc Âm hôm nay đề cập đến những trẻ nhỏ trong một hoàn cảnh đặc biệt. Trẻ em thường hay quấy rầy, làm mất thời giờ của người lớn, nên việc các môn đệ ngăn cản không cho người ta đem các trẻ nhỏ đến với Chúa là điều dễ hiểu. Chúa Giêsu không hài lòng trước sự cản ngăn của các môn đệ mình nên người bảo các ông: “Hãy để các trẻ nhỏ đến với Ta, và đừng ngăn cản chúng, vì Nước Trời là của những người giống như chúng” (Mt 19,14). Hình ảnh Chúa đặt tay chúc lành cho chúng thật là đẹp. Tại sao Chúa Giêsu lại nói: “Vì Nước Trời là của những người giống như trẻ nhỏ”. Thưa, vì trẻ nhỏ đơn sơ thật thà, có sao nói vậy, không thêm bớt, không hận thù, không mưu mô, không làm hại ai. Vì là tương lai của Giáo hội nên các em đáng được người lớn yêu thương giáo dục và chăm sóc. Vậy mà những thiên thần đơn sơ trên thế giới ngày nay đang đối mặt với bao điều bất hạnh, bạo lực tràn lan, khiến trẻ bị hành hung. Thực hiện lời Chúa Giêsu: ” Hãy để các trẻ nhỏ đến với Chúa Giêsu, đừng ngăn cản chúng” (Mt 19,14).
Xin Chúa giúp chúng ta chu toàn trách nhiệm cao cả này, với ý thức rằng ân sủng và chúc lành của Chúa là kho tàng quý giá mà chúng ta có thể trao lại cho các em.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Sống Lời Chúa: Thực hành theo Lời Chúa để yêu thương trẻ nhỏ bằng tình yêu của Chúa Giêsu.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam