Giáo phận Seoul chuẩn bị cho các bạn trẻ lên đường tham dự Đại hội GTTG Lisbon

Giáo phận Seoul chuẩn bị cho các bạn trẻ lên đường tham dự Đại hội GTTG Lisbon

Sau khi dừng chân ở Fatima và Santiago di Compostela, trong những ngày tới, 150 bạn trẻ của thủ đô Hàn Quốc sẽ đến Lisbon. Trong Thánh lễ trước khi khởi hành, ngày 15/7, Đức cha Timothy Gyoung-Chon Yu, phụ trách mục vụ giới trẻ mời gọi những người trẻ suy nghĩ với câu hỏi: “Các con muốn xin Chúa điều gì trong Đại hội Giới trẻ Thế giới?”

2023.07.25 Arcidiocesi di Seoul Corea del Sud GMG Lisbona 2023

Ngoài Đức cha Yu, các bạn trẻ còn được Đức Tổng Giám mục Chung, Đức Hồng y Yeom và 28 linh mục đồng hành đến Bồ Đào Nha.

Giảng trong Thánh lễ, Đức cha Yu khẳng định các bạn trẻ sẽ lãnh nhận rất nhiều hồng ân trong cuộc hành hương, bởi vì Ngày Giới trẻ Thế giới ở Lisbon không chỉ là một cuộc hành trình nhưng còn là một cơ hội để cảm nhận và gặp gỡ Chúa. Ngài nói: “Mỗi người có thể có lý do riêng khi tham dự Đại hội, nhưng cha hy vọng các con sẽ đón nhận Thiên Chúa thực sự trong tâm hồn. Cha cầu nguyện để các con cảm nghiệm sâu sắc hơn điều này trong cuộc hành trình. Ngay lúc này, các con hãy viết mục tiêu và ơn xin trong cuộc hành hương. Qua đó, khi sự kiện kết thúc các con có thể xem mình đã đạt được điều gì.”

Thánh lễ
Thánh lễ

Giám mục đặc trách giới trẻ cho biết ngài hiểu chắc chắn rằng cùng với những người hành hương khác, các bạn trẻ sẽ gặp những tình huống khó chịu, như nắng nóng, mệt mỏi, đói khát. Nhưng nếu họ cầu nguyện với lòng biết ơn, ngay cả khi trong lúc không thoải mái thì cuộc hành hương cũng sẽ là một cơ hội tốt để học hỏi về cuộc sống.

Có hơn 150 bạn trẻ thuộc các giáo xứ của Seoul sẽ tham gia Đại hội trong 5 hành trình khác nhau. Nhóm đầu tiên hướng đến Santiago de Compostela, Tây Ban Nha vào ngày 19/7. Các nhóm khác sẽ lần lượt rời Hàn Quốc, đến Bồ Đào Nha tham gia Ngày Giáo phận Leiria-Fatima, và sau đó tất cả sẽ tham gia Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Lisbon cùng với những người trẻ khác.

Giáo phận Seoul chuẩn bị cho các bạn trẻ lên đường tham dự Đại hội GTTG Lisbon
Giáo phận Seoul chuẩn bị cho các bạn trẻ lên đường tham dự Đại hội GTTG Lisbon

Ngày 18/7, trong khi gặp gỡ 28 linh mục sẽ đồng hành với các bạn trẻ, Đức Tổng Giám mục Peter Soon-Taick Chung của Seoul đã mời gọi các linh mục giúp các bạn trẻ hành hương cảm nghiệm Chúa trong hành trình. Ngài hy vọng kinh nghiệm gặp Chúa sẽ giúp đức tin và đời sống của những người hành hương được biến đổi. Với các linh mục, Đức Tổng Giám mục nói: “Đây chính là thời gian của ân sủng và phúc lành, và tôi tin rằng đó sẽ là một bước ngoặt rất ý nghĩa trong đời sống linh mục của anh em.”

Ngọc Yến

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2023-07/giao-phan-seoul-gioi-tre-tham-du-dai-hoi-gttg.html