Các bạn trẻ Trung Quốc lên đường dự Đại hội GTTG Lisbon

Các bạn trẻ Trung Quốc lên đường dự Đại hội GTTG Lisbon

Ngày 20/7/2023, trên đường đi Lisbon tham dự Đại hội GTTG, 50 bạn trẻ Trung Quốc, cùng với một số người lớn tuổi và người thân đã đến Roma.

Trụ sở Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc

Trụ sở Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc 

Phái đoàn hành hương Trung Quốc gồm các tín hữu thuộc các tỉnh Thiểm Tây, Sơn Tây và Hà Bắc. Người trẻ nhất trong nhóm là 15 tuổi. Một số người trong số họ vừa mới lãnh nhận bí tích rửa tội, những người khác chưa được rửa tội và đang trải nghiệm cuộc hành hương như bước đầu tiên trong cuộc hành trình gặp gỡ với Chúa Giêsu.

Thăm Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc

Phái đoàn đã được tiếp đón bởi Đức ông Samuele Sangalli, Phó Tổng Thư ký của Bộ, thay mặt Đức Hồng y đồng Tổng trưởng Luis Antonio Gokim Tagle.

Đây là một niềm vui ngoài sự mong đợi của các bạn trẻ Trung Quốc. Họ xúc động lắng nghe lời chào của Đức ông Sangalli, “người đã bày tỏ niềm vui bằng những lời đơn giản về cuộc gặp gỡ bất ngờ này giữa các anh chị em trong đức tin, diễn ra ở một nơi đầy những dấu hiệu và âm hưởng của sự quan tâm yêu thương của Giáo hội Roma đối với người Công giáo Trung Quốc”.

Tại trụ sở của Bộ Truyền bá Đức tin, nơi đã cử các nhà truyền giáo như Cha Matteo Ricci và Cha Teodorico Pedrini đến Trung Quốc, phái đoàn Trung Quốc đã nhận được món quà là Chuỗi Mân Côi truyền giáo. Họ lập tức đeo tràng hạt vào cổ.

Phái đoàn Trung Quốc cũng đã chiêm ngắm tượng và nghe kể về Đức Hồng y Celso Costantini, Sứ thần Toà Thánh đầu tiên ở Trung Quốc. Sau nhiều năm truyền giáo ở Trung Quốc, ngài cũng trở thành Tổng Thư ký của Bộ Truyền giáo.

Hành trình hành hương

Sau Roma, nhóm hành hương cũng sẽ viếng thăm Assisi, Avignon, Lourdes, Zaragoza, Madrid và Salamanca, trước khi đến Lisbon. (Fides 21/07/2023)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2023-07/trung-quoc-dai-hoi-gttg-lisbon-tham-bo-loan-bao-tin-mung.html