Thứ Bảy 22.07.2023
Maria Mađalêna Báo Cho Các Môn Đệ: “Tôi Đã Thấy Chúa”

Hôm nay chúng ta sống niềm vui với Maria Mađalêna: vui vì hồng phúc đức tin và hành trình của bà cũng là hành trình của chúng ta, hành trình gặp Chúa.

THÁNH NỮ MARIA MAĐALÊNA – Lễ kính

Dc 3,1-4a • Tv 62,2.3-4.5-6.8-9 (Đ. x. c.2) • Ga 20,1-2.11-18

Thánh nữ Maria Magđalêna | Hội Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

1 Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, lúc trời còn tối, bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi đến mộ, thì thấy tảng đá đã lăn khỏi mộ. 2 Bà liền chạy về gặp ông Si-môn Phê-rô và người môn đệ Đức Giê-su thương mến. Bà nói: “Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu.”

11 Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đứng ở ngoài, gần bên mộ, mà khóc. Bà vừa khóc vừa cúi xuống nhìn vào trong mộ, 12 thì thấy hai thiên thần mặc áo trắng ngồi ở nơi đã đặt thi hài của Đức Giê-su, một vị ở phía đầu, một vị ở phía chân. 13 Thiên thần hỏi bà: “Này bà, sao bà khóc?” Bà thưa: “Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi, và tôi không biết họ để Người ở đâu!” 14 Nói xong, bà quay lại và thấy Đức Giê-su đứng đó, nhưng bà không biết là Đức Giê-su. 15 Đức Giê-su nói với bà: “Này bà, sao bà khóc? Bà tìm ai?” Bà Ma-ri-a tưởng là người làm vườn, liền nói: “Thưa ông, nếu ông đã đem Người đi, thì xin nói cho tôi biết ông để Người ở đâu, tôi sẽ đem Người về.” 16 Đức Giê-su gọi bà: “Ma-ri-a!” Bà quay lại và nói bằng tiếng Híp-ri: “Ráp-bu-ni!” (nghĩa là ‘Lạy Thầy’). 17 Đức Giê-su bảo: “Thôi, đừng giữ Thầy lại, vì Thầy chưa lên cùng Chúa Cha. Nhưng hãy đi gặp anh em Thầy và bảo họ: ‘Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em’.” 18 Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi báo cho các môn đệ: “Tôi đã thấy Chúa”, và bà kể lại những điều Người đã nói với bà.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Maria Mađalêna Báo Cho Các Môn Đệ: “Tôi Đã Thấy Chúa”

Hôm nay chúng ta sống niềm vui với Maria Mađalêna: vui vì hồng phúc đức tin và hành trình của bà cũng là hành trình của chúng ta, hành trình gặp Chúa. Ngay từ sáng sớm bà đã tìm Chúa Giêsu và gặp được Đấng Phục Sinh. Chính sáng sớm đó, Đức Kitô giúp bà khám phá ra điều lớn lao của đức tin: bà là con cái của Thiên Chúa. Đức tin của bà trải qua những giai đoạn quan trọng. Đầu tiên là lòng can đảm. Đức tin, ngay khi nó là ơn Chúa ban, cần sự can đảm của người đón nhận. Khi tin vào Đấng vô hình, đức tin có khi là một dạng của rủi ro  và cũng là một đột phá. Gặp Đức Kitô Phục Sinh, bà cũng “gặp” Chúa Cha. Mặt khác, để gặp Chúa bà đã biết sám hối. Đây cũng là hành động của chúng ta để được gặp Chúa. Maria Mađalêna không tiết kiệm tình yêu dành cho Chúa, bà chấp nhận rủi ro. Đó cũng là điều chúng ta cần. Sau cùng, bà không giữ lại niềm vui có Chúa cho mình, bà loan báo tin vui đó cho các môn đệ: “Tôi đã thấy Chúa”. Chúng ta cũng hãy làm chứng về kinh nghiệm gặp Chúa cho người khác.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Học gương Maria Mađalêna yêu Chúa hết lòng, hết sức, hết trí khôn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam