Thứ Năm 20.07.2023
Hiền Lành Và Khiêm Nhường

Đã là người, ai cũng mang khó nhọc và gánh nặng. Đối diện với khó nhọc và gánh nặng, có người mạnh mẽ bản lĩnh vượt qua; cũng có người nản lòng, buông xuôi; người khác lại sợ hãi trốn tránh; và cũng không ít người đùn đẩy cho người khác.

Thứ Năm Tuần XV – Mùa Thường Niên

Thánh Apôllinarê, giám mục, tử đạo – Lễ nhớ

Xh 3,13-20 • Tv 104,1 và 5.8-9.24-25.26-27 (Đ. c.8a) • Mt 11,28-30

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 14 tháng bảy 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

28 Khi ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Hiền Lành Và Khiêm Nhường

Đã là người, ai cũng mang khó nhọc và gánh nặng. Đối diện với khó nhọc và gánh nặng, có người mạnh mẽ bản lĩnh vượt qua; cũng có người nản lòng, buông xuôi; người khác lại sợ hãi trốn tránh; và cũng không ít người đùn đẩy cho người khác. Chúa Giêsu cũng mang phận người như bao người nên Người thấu hiểu cái vất vả của phận người. Với trái tim cảm thương, Người muốn nâng đỡ bổ sức cho chúng ta. Như thế, Người không hứa cất gánh nặng của chúng ta, cũng không hứa làm cho nó nhẹ hơn, nhưng Người hứa ban cho chúng ta sức mạnh để có thể chinh phục được những khó nhọc và gánh nặng ấy. Nhưng Chúa dặn chúng ta phải học sống hiền lành và khiêm nhường như Người. Nhờ hiền lành và khiêm nhường, tâm hồn giữ được bình an để vượt qua những khó nhọc và gánh nặng trong đời.

Lạy Chúa, con không xin một cái ách nhẹ hơn, nhưng xin ban cho con một đôi vai mạnh mẽ hơn. (Ngạn ngữ Do Thái).

Lm. Giuse Phạm Hoàng Vũ

Sống Lời Chúa: Sẵn sàng làm một việc để giúp đỡ người khác.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam