Tổng trưởng Bộ Giáo sĩ tham dự cuộc gặp gỡ các linh mục ở Ecuador

Tổng trưởng Bộ Giáo sĩ tham dự cuộc gặp gỡ các linh mục ở Ecuador

Đức Hồng Y Lazzaro You Heung-Sik, Tổng trưởng Bộ Giáo sĩ đã đến Ecuador tham dự Đại hội Linh mục Toàn quốc lần thứ VIII, từ ngày 10 đến ngày 13/7. Ngài khuyến khích mọi người tin tưởng vào Lời Chúa, bởi vì “từ Tin Mừng nảy sinh những lời khích lệ và nhiều câu trả lời khác giúp khám phá ơn gọi linh mục”.

2023.07.16 Encuentro Nacional Sacerdotes Ecuador

Trong bài nói chuyện với các linh mục, Đức Hồng y đề cập đến niềm vui và hạnh phúc của đời sống linh mục. Ngài nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cầu nguyện, vì đó là nguồn ơn cứu độ thực sự cho đời sống chúng ta. Hằng ngày, chúng ta cần phải tiếp xúc với những tia sáng Mặt Trời thiêng liêng, là Tình yêu Chúa. Và điều này xảy ra trước hết trong cầu nguyện. Hơn nữa, cầu nguyện không chỉ dừng lại ở lời nói, nhưng phải thực hành bằng trái tim mở ra từ bên trong.

Ngài cũng nhắc nhở các linh mục cần phải dấn thân nhiều để tương quan giữa các linh mục và với giám mục thực sự là một niềm vui. Vì chỉ bằng cách này đời sống linh mục mới có thể làm chứng từ đó nảy sinh thêm những ơn gọi khác, và chỉ bằng cách này đời sống giữa các linh mục, nơi thi hành sứ vụ mới trở thành một cộng đoàn thực sự.

Trước cuộc gặp gỡ toàn quốc, Đức Hồng y đã có một chuyến viếng thăm bất ngờ đến Nhà Huấn luyện Ngôn sứ “San Luis” của Tổng Giáo phận Quito, nơi những người trẻ muốn trở thành linh mục học hỏi thêm về kinh nghiệm huấn luyện và phân định cho con đường phía trước. Đức Hồng y Tổng trưởng khuyến khích các bạn trẻ tin tưởng vào Lời Chúa, bởi vì “từ Tin Mừng nảy sinh những lời khích lệ và nhiều câu trả lời khác giúp khám phá ơn gọi linh mục”.

Ngoài các hoạt động trên, Đức Hồng y Heung-Sik còn thực hiện một sứ điệp video cho Đại hội Thánh Thể Quốc tế năm 2024, sẽ được tổ chức tại Ecuador. Sau khi nói về mối quan tâm của Đức Thánh Cha về cuộc xung đột ở Ucraina và các nơi khác trên thế giới, trong video Đức Hồng y nhấn mạnh: “Là những Kitô hữu chúng ta phải vượt qua tất cả những khó khăn này nhờ tình yêu của Chúa Giêsu.” Và ngài kết luận: “Chúa Giêsu là tình yêu, luôn mang lại tình yêu và sự bình đẳng cho tất cả mọi người. Người mời gọi chúng ta giúp đỡ những người đau khổ và gặp khó khăn.”

Ngọc Yến

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2023-07/tong-truong-bo-giao-si-tham-ecuado.html