Thứ Hai 17.07.2023
Không Mất Phần Thưởng Đâu

Tin Mừng phải được loan báo, và ai cộng tác với sứ vụ này với bất kỳ hình thức nào, dù trực tiếp hay gián tiếp, đều góp phần của riêng mình vào đó và sẽ không mất phần thưởng đâu.

Thứ Hai Tuần XV – Mùa Thường Niên

Xh 1,8-14.22 • Tv 123,1-3.4-6.7-8 (Đ. c.8a) • Mt 10,34 – 11,1

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 11 tháng bảy 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

10 34 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em đừng tưởng Thầy đến đem bình an cho trái đất; Thầy đến không phải để đem bình an, nhưng để đem gươm giáo. 35 Quả vậy, Thầy đến để gây chia rẽ giữa con trai với cha, giữa con gái với mẹ, giữa con dâu với mẹ chồng. 36 Kẻ thù của mình chính là người nhà.

37 “Ai yêu cha yêu mẹ hơn Thầy, thì không xứng đáng với Thầy. Ai yêu con trai con gái hơn Thầy, thì không xứng đáng với Thầy. 38 Ai không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng đáng với Thầy. 39 Ai tìm giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được.

40 “Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy.

41 “Ai đón tiếp một ngôn sứ, vì người ấy là ngôn sứ, thì sẽ được lãnh phần thưởng dành cho bậc ngôn sứ; ai đón tiếp một người công chính, vì người ấy là người công chính, thì sẽ được lãnh phần thưởng dành cho bậc công chính.

42 “Và ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ một chén nước lã thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu.”

11 1 Khi Đức Giê-su ra chỉ thị cho mười hai môn đệ xong, Người rời chỗ đó, đi dạy dỗ và rao giảng trong các thành thị trong miền.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Không Mất Phần Thưởng Đâu

Trong cuộc sống đời thường, người ta phải từ bỏ nhiều điều nhỏ để đạt mục tiêu lớn. Trong đời sống đạo cũng thế, các môn đệ đã từ bỏ mọi sự để theo Chúa. Từ bỏ là mất, nhưng mất để được nhiều hơn. Về phía mất: Có khi phải mất những tương quan nhân loại, kể cả tương quan ruột thịt, nếu các tương quan đó cản trở ơn gọi làm môn đệ Chúa. Có khi phải từ bỏ một số ưu đãi trong sự nghiệp, nếu nó ngăn cản sống đức tin. Đức Giêsu đòi hỏi từ bỏ triệt để như thế nhằm nhấn mạnh rằng: ai dành cuộc sống mình để phục vụ Thiên Chúa, đặt Nước Trời làm ưu tiên trên mọi thứ tương quan và giá trị khác, ngay cả bản thân mình, sẽ đạt được sự sống đời đời. Về phía được: Ngoài việc đạt được sự sống đời đời, người ấy còn được tha nhân, được Chúa, và được phần thưởng nhờ sự hy sinh và quảng đại của họ. Ai đón tiếp và giúp đỡ bậc ngôn sứ, người công chính, cũng như người loan báo Tin Mừng dù chỉ là một chén nước lã thôi, thì cũng được phần thưởng của các vị ấy. Tin Mừng phải được loan báo, và ai cộng tác với sứ vụ này với bất kỳ hình thức nào, dù trực tiếp hay gián tiếp, đều góp phần của riêng mình vào đó và sẽ không mất phần thưởng đâu.

Lm. Giuse Ngô Ngọc Khanh, OFM

Sống Lời Chúa: Cộng tác vào việc loan báo Tin Mừng của Hội Thánh.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam