Thứ Ba 27.06.2023
Khuôn Vàng Thước Ngọc

Xin Chúa, bởi cái chết và phục sinh của Con Ngài, cho chúng ta được dự tiệc dành cho những người chiến thắng qua cửa hẹp.

Thứ Ba Tuần XII – Mùa Thường Niên

Thánh Cyrillô Alexandria, tiến sĩ Hội Thánh – Lễ nhớ

St 13,2.5-18 • Tv 14,2-3a.3bc-4ab.5 (Đ. c.1a) • Mt 7,6.12-14

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 21 tháng sáu 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

6 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Của thánh, đừng quăng cho chó; ngọc trai, chớ liệng cho heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi còn quay lại cắn xé anh em.

12 “Tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Mô-sê và lời các ngôn sứ là thế đó.

13 “Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó. 14 Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Khuôn Vàng Thước Ngọc

Hôm nay, Chúa Giêsu ban cho chúng ta ba lời khuyên: thứ nhất, “của thánh, đừng quăng cho chó; ngọc trai, chớ liệng cho heo”, cần phân định rõ một bên là những thứ tốt lành (của thánh, ngọc trai), bên kia là những thứ ô uế (chó, heo). Điều này giống kẻ thù địch của chúng ta, họ giống chúng ta về bản chất nhưng chỉ khác đức tin. Không lẫn lộn giữ ân sủng thiêng liêng và vật chất hư hoại.

Thứ hai, Chúa nhắc chúng ta “luật vàng” thâu tóm tất cả những gì sách Luật và các ngôn sứ đã loan báo, tình yêu dành cho tha nhân phải là tình yêu theo cách của Thiên Chúa, Đấng đã yêu chúng ta trước. Vì sao chúng ta cần thực thi điều tốt lành này? Vì chúng ta nhận ra đó là cách duy nhất để khẳng định mình và để sống hiệp thông với Thiên Chúa.

Cuối cùng là cửa hẹp. Phải chăng nó được dành cho một số người mà thôi? Không. Tất cả được mời gọi vào Nước Thiên Chúa, nhưng họ phải biết đó là cửa hẹp. Để đi qua được phải dấn thân, phải chết đi hận thù, ích kỷ, …

Xin Chúa, bởi cái chết và phục sinh của Con Ngài, cho chúng ta được dự tiệc dành cho những người chiến thắng qua cửa hẹp.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Biết sống hy sinh vì lòng mến Chúa. 

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam