Các bạn trẻ Châu Phi chuẩn bị tham dự ĐHGHTG ở Lisbon

Các bạn trẻ Châu Phi chuẩn bị tham dự ĐHGHTG ở Lisbon

Nhiều bạn trẻ đến từ các quốc gia khác nhau đang bày tỏ mong muốn được có mặt tại Lisbon. Trong số này, theo trang web chính thức của ĐHGTTG, có những người trẻ đến từ Ethiopia, Burkina Faso-Niger, Rwanda, Guinea-Bissau và Gabon.

2022.10.26 Preparativi per la GMG in Costa d'Avorio

Việc chuẩn bị cho việc tham gia ĐHGTTG này đã diễn ra trong vài tháng, với nhiều hoạt động theo chủ đề của Đại hội: “Mẹ Maria trỗi dậy và vội vã lên đường” (Lc 1,39).

Burkina Faso-Niger

Từ Burkina Faso-Niger, 75 người sẽ lên đường đến Bồ Đào Nha. Theo tuyên uý quốc gia về giới trẻ của 2 nước này, “cuộc gặp gỡ này với Chúa Kitô, với Đức Thánh Cha và với những người trẻ khác trên thế giới sẽ là cơ hội để khám phá, cho tình huynh đệ phổ quát, cho những cuộc gặp gỡ đẹp đẽ và cho việc đào sâu đức tin”. Tất cả những người hành hương trẻ tuổi đều háo hức chia sẻ văn hóa của họ, và ở Burkina Faso, có một số thử nghiệm để biểu diễn các điệu nhảy và bài hát trong ĐHGTTG.

Gabon

Từ Gabon đã có hơn 60 người trẻ đang chờ đợi khoảnh khắc này với sự xúc động và nhiệt tình. Ban tổ chức nói: “Chúng tôi rất vui khi có thể tổ chức cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha Phanxicô và với những người trẻ từ khắp nơi trên thế giới.”

Ethiopia

Tại Ethiopia, 72 bạn trẻ lên đường tới Lisbon “không thể kìm nén được sự hân hoan được đi và trải nghiệm một nền văn hóa mới”. Họ giải thích rằng việc được ở cùng với Đức Giáo hoàng tại ĐHGTTG là điều quan trọng bởi vì, “điều đó sẽ mang lại hy vọng. Nó sẽ giúp những người tham gia lớn lên trong đức tin, cởi mở hơn và tích cực hơn trong Giáo hội”.

Guinea-Bissau

Ở Guinea-Bissau, các bạn trẻ đã có thể trải nghiệm Ngày Liên Giáo phận của giới trẻ Công giáo địa phương. Còn ở Rwanda, công tác chuẩn bị đã bắt đầu từ mùa hè năm ngoái và “những người trẻ đã chuẩn bị kỹ lưỡng”. (SIR 30/05/2023)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2023-05/gioi-tre-chau-phi-chuan-bi-tham-du-dhgttg-lisbon.html