Các Giám mục Hoa Kỳ nhóm khoá họp Mùa Xuân

Các Giám mục Hoa Kỳ nhóm họp Mùa Xuân

Từ ngày 14 đến 16/6/2023, Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ sẽ nhóm khoá họp Mùa Xuân tại Orlando. Nội dung chính của các buổi thảo luận liên quan đến việc Phục hưng Thánh Thể và chuẩn bị cho Đại hội Thánh Thể Quốc gia 2024, các chuẩn bị tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới tại Lisbon vào tháng 8 tới, và kế hoạch mục vụ cho những năm tới.

Các Giám mục Hoa Kỳ

Các Giám mục Hoa Kỳ  

Trước khi bước vào các phiên họp chung, các Giám mục Hoa Kỳ sẽ dành thời gian cho cầu nguyện và đối thoại huynh đệ. Ngày khai mạc sẽ được bắt đầu với bài phát biểu của Đức Tổng Giám mục Christophe Pierre, Sứ thần Toà Thánh tại Hoa Kỳ, và Đức Tổng Giám mục Timothy Broglio của Tổng Giáo phận Quân đội Hoa Kỳ, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ.

Trong cuộc họp, các Giám mục sẽ được nghe thông tin cập nhật về sự Phục hưng Thánh Thể và việc chuẩn bị cho Đại hội Thánh Thể Quốc gia 2024, cũng như việc tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới tại Lisbon vào tháng 8 tới.

Chương trình cụ thể dự kiến gồm: 1) Tham vấn về án phong chân phước và phong thánh cho 5 linh mục của Giáo phận Shreveport; 2) Kế hoạch đào tạo liên tục cho các linh mục sau phong chức; 3) Các ưu tiên cho chiến lược của Hội đồng Giám mục giai đoạn 2025-2028; 4) Bốn mục hành động liên quan đến Uỷ ban Quốc tế về Tiếng Anh trong Phụng vụ. Uỷ ban này được thành lập vì lợi ích của các Hội đồng Giám mục ở các quốc gia nơi tiếng Anh được sử dụng trong các cử hành phụng vụ; 5) Phát triển một tiến trình cho một tuyên bố mục vụ mới nhắm đến những người khuyết tật trong đời sống Giáo hội; 6) Kế hoạch mục vụ quốc gia cho người Mỹ gốc Tây Ban Nha và châu Mỹ Latinh; 7) Sửa đổi phần ba của những Hướng dẫn đạo đức và tôn giáo cho các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ Công giáo.

Ngọc Yến

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2023-05/giam-muc-hoa-ky-nhom-hop-mua-xuan.html