Các đền thánh Đức Mẹ ở Philippines tham gia ngày cầu nguyện cho Thượng Hội đồng

Các đền thánh Đức Mẹ ở Philippines tham gia ngày cầu nguyện cho Thượng Hội đồng

Trang tin tức của Hội đồng Giám mục Philippines cho biết, vào ngày 31 tháng 5 tới đây, Lễ Đức Mẹ thăm viếng, tổng cộng 26 đền thánh Đức Mẹ quốc gia và tiểu vương cung thánh đường trên khắp nước sẽ tham gia vào ngày cầu nguyện toàn cầu để tôn vinh Mẹ của Giáo hội và hỗ trợ cuộc họp của Thượng Hội đồng.

Một nhà thờ ở Philippines

Một nhà thờ ở Philippines  (AFP or licensors)

Hội đồng Giám mục Philippines (CBCP) đã uỷ thác cho Đền thánh Quốc tế Đức Mẹ Hoà Bình và Hành Trình Tốt Lành, được biết đến với tên gọi Nhà thờ Chính toà Antipolo, hướng dẫn ngày cầu nguyện cấp quốc gia.

Sự kiện này sẽ bao gồm nhiều hoạt động khác nhau như các cuộc rước, giáo lý về sự hiệp hành, đọc Kinh Mân Côi và cử hành Thánh lễ.

Sáng kiến cầu nguyện

Sáng kiến cầu nguyện này được thúc đẩy bởi yêu cầu của Đức Thánh Cha Phanxicô; ngài đã yêu cầu Ban Thư ký của Thượng Hội đồng mời gọi Giáo hội toàn cầu dành một ngày cầu nguyện kính Đức Mẹ cho Đại hội Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ 16, với mục đích để xin Đức Mẹ che chở cho việc thực hiện Thượng Hội đồng.

Ban Thư ký của Thượng Hội đồng đề nghị rằng thời điểm cầu nguyện nên được cử hành tại một đền thánh Đức Mẹ có tầm quan trọng đặc biệt của quốc gia, hoặc tại một số đền thánh Đức Mẹ được chọn vì tính đại diện của chúng, hoặc tại tất cả các đền thờ Đức Mẹ của đất nước.

Lòng sùng kính Đức Mẹ của người dân Philippines 

Các Giám mục Philippines giải thích rằng sự tham gia của các đền thánh Đức Mẹ nổi tiếng và các tiểu vương cung thánh đường cho thấy lòng sùng kính sâu sắc của người dân Philippines đối với Đức Maria “và mong muốn của họ để tìm kiếm sự can thiệp và hướng dẫn của Mẹ trong suốt tiến trình Thượng Hội đồng”.

Các ngài nói thêm: “Đó là một minh chứng cho niềm tin vững chắc của Giáo hội Philippines và cam kết của chúng tôi trong việc tích cực tham gia hướng tới một Giáo hội hiệp hành hơn.” (LiCas 22/05/2023)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2023-05/den-thanh-duc-me-philippines-ngay-cau-nguyen-cho-thuong-hoi-dong.html