Thứ Tư 17.05.2023
Sự Thật Về Thần Chân Lý

Hội Thánh hôm nay luôn cố gắng nhiều để hiểu và sống Đức Tin của mình trong một xã hội thay đổi một cách chóng mặt.

Thứ Tư Tuần VI – Mùa Phục Sinh

Cv 17,15.22 – 18,1 • Tv 148,1-2.11-12.13-14a.14bc • Ga 16,12-15

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 25 tháng năm 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

12 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em. Nhưng bây giờ, anh em không có sức chịu nổi. 13 Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn. Người sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng tất cả những gì Người nghe, Người sẽ nói lại, và loan báo cho anh em biết những điều sẽ xảy đến. 14 Người sẽ tôn vinh Thầy, vì Người sẽ lấy những gì là của Thầy mà loan báo cho anh em. 15 Mọi sự Chúa Cha có đều là của Thầy. Vì thế, Thầy đã nói: Người lấy những gì là của Thầy mà loan báo cho anh em.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Sự Thật Về Thần Chân Lý

Trước khi về trời, Giêsu nhắn nhủ các môn đệ rằng: “Thần Chân Lý sẽ dạy các con biết tất cả sự thật”. Giáo lý dạy ta rằng Giêsu là mạc khải trọn vẹn của Thiên Chúa và sẽ không còn một mạc khải nào khác. Ta chỉ có thể hiểu và sống đúng lời dặn của Giêsu khi đặt Ngài là trung tâm của lịch sử và cách ta nhìn về quá khứ và tương lai.

Cũng như Gioan, Hội Thánh hôm nay luôn cố gắng nhiều để hiểu và sống Đức Tin của mình trong một xã hội thay đổi một cách chóng mặt. Việc Giêsu rời xa các môn đệ cách thể lý giúp Hội Thánh đặt niềm tin một cách chắc chắn trên sự hướng dẫn của Thánh Thần. Hội Thánh sẽ không mồ côi và không sợ sai lầm khi sống với Thánh Thần. Chính Thánh Thần sẽ giúp Hội Thánh hiểu mạc khải của Giêsu trọn vẹn hơn. Vấn đề còn lại của từng thành viên của Hội Thánh là liệu ta còn lắng nghe Thánh Thần không. Giữa thế giới hiện tại và phương tiện truyền thông trong một cái nhấp chuột, ta biết được tin tức tốt xấu chỉ trong nháy mắt. Điều kiện sống này thách thức niềm tin của ta vào Thiên Chúa. Phản ứng của ta đối với những thực tế cụ thể của ngày sống khắp nơi là gì? Câu trả lời luôn là trung thành với mạc khải của Giêsu và dưới sự hướng dẫn của Thánh Thần.

Lm. Võ Trần Gia Định, AA

Sống Lời Chúa: Suy niệm về hoa trái của Chúa Thánh Thần trong cuộc sống của tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam