Thứ Bảy 29.04.2023
Bỏ Chúa, Theo Chúa

Hôm nay, Chúa Giêsu tiếp tục diễn từ về Bánh Hằng Sống. Khi Người nói: “thịt tôi thật là của ăn, máu tôi thật là của uống” (Ga 6,55), nhiều môn đệ không chấp nhận được.

Thứ Bảy Tuần III – Mùa Phục Sinh

Thánh Catariana Siêna, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh – Lễ nhớ

Cv 9,31-42 • Tv 115,12-13.14-15.16-17 (Đ. c.12) • Ga 6,51.60-69

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 07 tháng năm 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

51 Tại hội đường Ca-phác-na-um, Đức Giê-su đã nói: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” 60 Nghe rồi, nhiều môn đệ của Người liền nói: “Lời này chướng tai quá! Ai mà nghe nổi?” 61 Nhưng Đức Giê-su tự mình biết được là các môn đệ đang xầm xì về vấn đề ấy, Người bảo các ông: “Điều đó, anh em lấy làm chướng, không chấp nhận được ư? 62 Vậy nếu anh em thấy Con Người lên nơi đã ở trước kia thì sao? 63 Thần khí mới làm cho sống, chứ xác thịt chẳng có ích gì. Lời Thầy nói với anh em là thần khí và là sự sống.

64 “Nhưng trong anh em có những kẻ không tin.” Quả thật, ngay từ đầu, Đức Giê-su đã biết những kẻ nào không tin, và kẻ nào sẽ nộp Người. 65 Người nói tiếp: “Vì thế, Thầy đã bảo anh em: không ai đến với Thầy được, nếu Chúa Cha không ban ơn ấy cho.” 66 Từ lúc đó, nhiều môn đệ rút lui, không còn đi theo Người nữa.

67 Vậy Đức Giê-su hỏi Nhóm Mười Hai: “Cả anh em nữa, anh em cũng muốn bỏ đi hay sao?” 68 Ông Si-môn Phê-rô liền đáp: “Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời. 69 Phần chúng con, chúng con đã tin và nhận biết rằng chính Thầy là Đấng Thánh của Thiên Chúa.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Bỏ Chúa, Theo Chúa

Hôm nay, Chúa Giêsu tiếp tục diễn từ về Bánh Hằng Sống. Khi Người nói: “thịt tôi thật là của ăn, máu tôi thật là của uống” (Ga 6,55), nhiều môn đệ không chấp nhận được. Khi chúng ta nhìn lại đức tin của mình nơi Bí Tích Thánh Thể hoặc chúng ta nói cho người khác về Thánh Thể, chúng ta thấy có những phản ứng xảy ra trong mình hoặc nơi người đang nghe chúng ta, một sự khó hiểu. Nên “từ lúc đó, có nhiều môn đệ rút lui, không còn đi theo Người nữa”. Lý do là họ không hiểu, không tin và không đón nhận lời của Chúa Giêsu. Bên cạnh đó, các tông đồ đã xác định được con đường đi của họ là theo Chúa Giêsu: “Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời… Chúng con đã tin và nhận biết rằng chính Thầy là Đấng Thánh của Thiên Chúa.” Nhóm các tông đồ không phải là những người khôn hơn hay tốt hơn, càng không phải là những chuyên gia; nhưng chắc chắn là họ đơn sơ, tin tưởng, mở ra với Thần Khí để đón nhận mạc khải của Chúa. Họ là những người ở gần Chúa để học và để biết Chúa. Như vậy, biết thôi thì chưa đủ, nhưng phải ở lại với Chúa để theo Ngài xa hơn.

Lm. Phêrô Hiếu Nguyên

Sống Lời Chúa: Xin ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần để sống đức tin mạnh mẽ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam