Thứ Tư 26.04.2023
Bánh Ban Sự Sống

Tin Mừng hôm nay tập trung vào giáo huấn của Giêsu: “Ta là Bánh ban sự Sống”. Đây là câu đầu tiên trong bảy câu nổi tiếng “TA LÀ” của Giêsu trong Gioan

Thứ Tư Tuần III – Mùa Phục Sinh

Cv 8,1b-8 • Tv 65,1-3a.4-5.6-7a (Đ. c.1) • Ga 6,35-40

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 20 tháng tư 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

35 Khi ấy, Đức Giê-su nói với dân chúng rằng: “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ! 36 Nhưng tôi đã bảo các ông: các ông đã thấy tôi mà không tin. 37 Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, 38 vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi. 39 Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. 40 Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Bánh Ban Sự Sống

Tin Mừng hôm nay tập trung vào giáo huấn của Giêsu: “Ta là Bánh ban sự Sống”. Đây là câu đầu tiên trong bảy câu nổi tiếng “TA LÀ” của Giêsu trong Gioan. Giêsu tuyên bố câu này trong bối cảnh đối thoại với đám đông sau một phép lạ Ngài làm để mạc khải Ngài là ai và mục đích của Ngài là gì. Rất dễ hiểu khi nghe Giêsu tuyên bố “Ta là bánh ban sự sống”. Giê khẳng định Ngài là nguồn sự sống đời đời cho những ai theo Ngài. Đặt giáo huấn này trong bối cảnh của Dân Chúa, tuyên bố này mang theo sức nặng của một lời mời cho người nghe. Họ được mời bước vào mối tương quan với Thiên Chúa, trong trường hợp này chính là Giêsu. Giêsu hẳn có ý định rõ ràng khi dùng ngôn ngữ và hình ảnh này. Sau này, ta biết Giêsu dùng ngôn ngữ này trong bữa Tiệc Ly khi thiết lập Bí Tích Thánh Thể. Giêsu là Bánh Sự Sống và việc ta cử hành Thánh Thể là một bằng chứng cho sự thật đó, vì Giêsu truyền lại là hãy làm điều này để nhớ đến Ngài. Việc nhớ đến Giêsu là một khẳng định về mối quan hệ của Giêsu với thế giới trong tư cách là Đấng ban sự sống đời đời. Đối với từng Kitô hữu, việc nghe lại tuyên bố này và tin vào nó sẽ giúp ta hiểu được mối quan hệ của ta với Giêsu, và trên thực tế, nó sẽ quy định cung cách ta cử hành Bí Tích Thánh Thể.

Lm. Võ Trần Gia Định, AA

Sống Lời Chúa: Tham dự các giờ Chầu Thánh Thể một cách sốt mến.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam