Đức Thánh Cha cám ơn người dân Lisbon vì Ngày Giới trẻ Thế giới sắp tới

Đức Thánh Cha cám ơn người dân Lisbon vì Ngày Giới trẻ Thế giới sắp tới

Qua ông Carlos Moedas, Thị trưởng Lisbon, Đức Thánh Cha bày tỏ lòng biết ơn người dân thành phố vì đã sẵn lòng tham gia tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới 2023 sắp tới.

Đức Thánh Cha tiếp ông Carlos Moedas

Đức Thánh Cha tiếp ông Carlos Moedas  (ANSA)

Sáng ngày 22/4, Đức Thánh Cha đã tiếp kiến riêng ông Carlos Moedas tại Dinh Tông Toà. Sau đó, Thị trưởng Lisbon đã cho đăng một video trên tài khoản Twitter của ông thuật lại cuộc gặp gỡ này.

Trong video Đức Thánh Cha nói: “Chào anh chị em, những người dân của thành phố Lisbon đang làm việc rất nhiều để chuẩn bị cuộc gặp gỡ giới trẻ này. Tôi rất vui được trở lại Lisbon, Bồ Đào Nha. Tôi vui vì những gì anh chị em đang thực hiện. Cám ơn anh chị em vì sự đón tiếp. Cám ơn anh chị em vì đã đặt hy vọng trong sự mở lòng này. Ước mong mọi sự tốt lành đến với anh chị em. Xin Chúa chúc lành và ban cho anh chị em sức mạnh để tiến bước. Và cám ơn anh chị em vì tất cả công việc này. Xin Chúa chúc lành cho anh chị em.”

Cũng trên mạng xã hội, ông Moedas bày tỏ: “Thật vinh dự được gặp Đức Thánh Cha. Ngài rất vui trở lại đất nước chúng ta. Lisbon đang chuẩn bị đón Đức Thánh Cha vào Ngày Giới trẻ Thế giới.”

Thị trưởng Lisbon cho biết thêm, trong cuộc gặp gỡ ông đã đưa cho Đức Thánh Cha xem một số hình ảnh về các công việc chuẩn bị đang được thực hiện, vì thế ngài muốn bày tỏ lòng biết ơn về những gì mọi người đang làm. Đặc biệt, Đức Thánh Cha muốn nói về “tương lai” các địa điểm sẽ diễn ra các sự kiện, vì thế ông Moedas đã trình bày với Đức Thánh Cha rằng nước đang được tưới cho công viên nơi tổ chức Đại hội là nguồn nước đã qua sử dụng để không lãng phí nước. Sau Đại hội, công viên vẫn tiếp tục được dành cho người dân Lisbon và vẫn hữu ích cho người dân thành phố.

Ông nhấn mạnh: “Tôi cảm thấy Đức Thánh Cha thực sự muốn ở bên những người dễ bị tổn thương nhất. Ngài muốn đến Lisbon để truyền đi một thông điệp về tương lai, lắng nghe những người trẻ và đó là những gì chúng tôi đã thảo luận. Chúng tôi đã nói về tính bền vững của khí hậu, về những người dễ bị tổn thương nhất. Đức Thánh Cha tỏ ra rất quan tâm và muốn hiểu chúng tôi, đặc biệt các gia đình đang sống như thế nào vào thời điểm này với những khó khăn do lạm phát.”

Ngọc Yến

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2023-04/dtc-cam-on-lisbon-ngay-gioi-tre.html